"Họa bì" khắc tình yêu bằng nỗi đau

25/08/2012 03:20 GMT+7

Bốn năm là khá dài cho những khán giả yêu thích thể loại cổ trang đẫm chất liêu trai. Phần 2 của Họa bì (Painted skin) với phiên bản 3D đã thỏa mãn sự trông mong đó.

Nhiều ngôi sao của điện ảnh Trung Quốc tái hợp trong phần 2 Họa bì từng thành công khi lần đầu ra rạp năm 2008. Châu Tấn (vai Tiểu Duy), Triệu Vy (Tĩnh công chúa), Trần Khôn (Hoắc Tâm), Dương Mịch (Tước Nhi) qua bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đã làm nên những thước phim tuyệt đẹp, với từng góc máy được chăm chút để kể lại câu chuyện tình đầy nước mắt giữa một chiến binh với nàng công chúa trong thế giới hư ảo của người và ma. Nỗi giằng xé giữa dục vọng và tình yêu thuần khiết, giữa lý trí, đam mê xác thịt với sự thanh cao, thủy chung luôn song hành trong suốt bộ phim. Nữ quái Tiểu Duy tuy là ma nhưng lại khao khát làm người, sẵn sàng chấp nhận đánh đổi thân xác với Tĩnh công chúa để biết thế nào là tình yêu thương và sự chia sẻ. Vì tình yêu, Tĩnh công chúa quyết định biến thành yêu nữ Tiểu Duy, lấy thân xác gợi cảm quyến rũ người tình là chiến binh Hoắc Tâm. Nhưng rồi tất cả chợt nhận ra rằng, tình yêu là thứ vượt lên tất cả, chiến thắng dục vọng thấp hèn, những âm mưu, toan tính được mất trước cuộc đời ngắn ngủi, vô thường.

"Họa bì" khắc tình yêu bằng nỗi đau 
Triệu Vy (Tĩnh công chúa) và Châu Tấn (Tiểu Duy) trong Họa bì 2 - Ảnh: Megastar  

Tuy nhiên, Họa bì 2 vẫn chưa toát lên được sự hư ảo, huyền bí vốn có giữa mối quan hệ người - ma, giữa thiện - ác đan xen như tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh. Một câu chuyện giản dị với cái kết dễ đoán ít nhiều làm Họa bì 2 thiếu tính thuyết phục như phần đầu đã làm được. Phim khởi chiếu tại VN từ 24.8.

Đỗ Tuấn

>> Triệu Vy trở lại màn ảnh
>> Triệu Vy bất ngờ lộ diện sau khi sinh
>> Triệu Vy thuộc về ai?
>> Triệu Vy lộ diện để phủ nhận tin đồn về mình
>> Châu Tấn - nghệ sĩ Hoa ngữ quyến rũ nhất 2009
>> Châu Tấn - Sinh nhật thứ 35

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.