Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân

24/08/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Chiều 24.8, Sở Y tế Quảng Nam cho biết vừa ký quyết định yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Quảng Nam (H.Điện Bàn) thành lập hội đồng kỷ luật tám cá nhân liên quan vụ một học sinh bị cưa chân.

Ngày 19.5, N.N.P (lớp 11, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, H.Điện Bàn) bị gãy chân được đưa vào Bệnh viện ĐKKV Quảng Nam điều trị. Tại đây, sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã băng bó, đặt máng bột.

Tuy nhiên, đến sáng 21.5, các bác sĩ lại đưa P. đi chụp X-quang, xét nghiệm, sau đó thông báo với gia đình chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, các bác sĩ đã phải tháo khớp gối vì chân của P. bị hoại tử, do không được cấp cứu kịp thời.

Quá bức xúc, gia đình P. đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, phản ánh sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Quảng Nam.

Theo kết luận thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam, tám bác sĩ, điều dưỡng trong phiên trực hai ngày 19 và 20.5 đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng, làm P. phải tháo khớp chân để bảo toàn tính mạng.

Hoàng Sơn

>> Kỷ luật cán bộ QLTT đòi doanh nghiệp chung chi
>> Vụ thai nhi tử vong: Kỷ luật 2 bác sĩ và 1 nữ hộ sinh
>> Kỷ luật bác sĩ chẩn đoán sai siêu âm thai
>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi
>> Quảng Ngãi: Kỷ luật cán bộ vi phạm trong dự án Nước Trong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.