Nghi can cắt cổ chủ quán cà phê từng 5 lần đào ngũ

25/08/2012 13:10 GMT+7

(TNO) Ttrong quãng thời gian ở đơn vị, Triệu Quân Sự liên tục giở thói trộm cắp vặt đồ đạc của đồng đội rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Đỉnh điểm là lần lấy trộm 9 chiếc điện thoại di động.

(TNO) Không lâu sau khi Công an TP.Hà Nội xác định được danh tính nghi can chính trong vụ án giết chủ quán cà phê Hương Sen để cướp tài sản là Triệu Quân Sự (21 tuổi, quê quán xã Phú Cường, H.Đại Từ, Thái Nguyên), chúng tôi đã có mặt tại xóm Bán Luông, xã Phú Cường.

Theo lời ông Vũ Văn Nghiệp, Trưởng công an xã Phú Cường, gia đình nhà Sự là gia đình thuần nông. Cô em gái của Sự sau khi học hết lớp 12 cũng ở nhà làm ruộng. Về bản thân Sự, trước đây ở địa phương cũng đã từng gây ra vài vụ trộm cắp vặt trong xã và bị chính quyền nhắc nhở.

“Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, với lại Sự là con trai duy nhất trong nhà, nên sau một vài lần vi phạm thì chính quyền xã cũng có giáo dục rồi tạo điều kiện giúp đỡ Sự. Bằng cách giúp Sự gia nhập quân ngũ và đợi sau khi xong nghĩa vụ quay về, địa phương sẽ tạo công ăn việc làm, nhưng không ngờ…”, ông Nghiệp cho hay.


Căn nhà tuềnh toàng của gia đình Sự - Ảnh: Hà An

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp ba cũ kỹ, ông T.X.L - bố đẻ của nghi can Sự vẫn chưa hề hay biết gì về tội ác dã man mà con trai mình đã gây ra. Rồi cho mãi tới trưa ngày 24.8, khi lực lượng cơ quan chức năng thông tin thì ông Nghiệp mới như chết đứng.

Ông L. bảo: Sự chỉ học hết lớp 11, rồi sau đó xin bố mẹ cho nghỉ ở nhà. Quãng thời gian ở nhà, Sự đi làm thêm phụ hồ để có tiền phụ giúp gia đình. Tới tháng 2.2012, Sự nhập ngũ và đóng tại sư đoàn 3 thuộc quân khu 1 (đơn vị đóng tại H.Lạng Giang, Bắc Giang).

Tuy nhiên, trong quãng thời gian ở đơn vị, Sự liên tục giở thói trộm cắp vặt đồ đạc của đồng đội rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Đỉnh điểm là lần lấy trộm 9 chiếc điện thoại di động. Bị phát hiện, Sự bỏ trốn khỏi đơn vị. Nhưng được gia đình động viên, Sự quay lại đơn vị. Được biết, lần đó, bố Sự phải bỏ tiền ra đền 9 chiếc điện thoại di động.


14 giờ 55 phút ngày 24.8, Sự bị dẫn giải về trụ sở công an - Ảnh: Hà An

Sau lần đào ngũ này, Sự còn liên tiếp đào ngũ tới 5 lần nữa. Lần gần đây nhất Sự bỏ trốn khỏi đơn vị vào ngày 12.8. Nhưng khác với những lần bỏ trốn trước, lần này Sự không về nhà mà xuống Hà Nội và sống lang thang. Trong khi đó, phía đơn vị cũng đã kết hợp cùng gia đình dò hỏi tin tức và động viên Sự quay trở về nhưng không tìm thấy.


Cơ quan công an lấy lời khai của Sự - Ảnh: Hà An

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22.8, Sự đi xe buýt từ Bến xe Mỹ Đình sang Long Biên và có mang theo 1 dao găm kiểu gấp, dài 25 cm. Khi tới quán cà phê Hương Sen ở số 24 ở phố Trường Lâm, Sự thấy bà Nguyễn Thị Xuân Hoa (49 tuổi, ở phố Trường Lâm, P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) đang bán hàng một mình nên đã vào quán gọi cà phê, và sau đó ra tay giết bà Hoa.

Được biết, khi còn đi học, Sự là một học sinh khá thông minh và nhanh nhẹn. Hồi học lớp 6 Sự còn được chọn đi thi học sinh giỏi văn ở huyện. Ngoài ra, Sự cũng không hay gây gổ đánh nhau với bạn bè.

Hiện Sự đang bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. 

Hà An

>> 36 giờ truy bắt nghi phạm cắt cổ, cướp của chủ quán cà phê
>> Bắt nghi can cắt cổ nữ chủ quán cà phê
>> Nghi án cắt cổ chủ quán cà phê cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.