Sai phạm gần 12 tỉ đồng ở bệnh viện Trần Văn Thời

25/08/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Ông Đinh Phước Thọ, Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau, ngày 25.8 cho biết đã có kết luận thanh tra tài chính tại Bệnh viện đa khoa khu vực Trần Văn Thời, H. Trần Văn Thời.

(TNO) Ông Đinh Phước Thọ, Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau, ngày 25.8 cho biết đã có kết luận thanh tra tài chính tại Bệnh viện đa khoa khu vực Trần Văn Thời, H.Trần Văn Thời.

>> Sai phạm tài chính tại Bệnh viện đa khoa khu vực Trần Văn Thời
>> Đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Trần Văn Thời

Kết luận thanh tra khẳng định đã có sai phạm tài chính với số tiền là 11,829 tỉ đồng, liên quan đến 9 tổ chức và 25 cá nhân.

Cụ thể các khoản sai phạm như sau: thu không phát sinh thực tế từ nguồn bảo hiểm y tế (BHYT) và để ngoài sổ sách kế toán 1,5 tỉ đồng; lập chứng từ chi khống 1,2 tỉ đồng; chứng từ không hợp lệ 940 triệu đồng; cá nhân chiếm dụng và chiếm đoạt 8,1 tỉ đồng.

Trong số 8,1 tỉ  đồng này, bản thân ông Huỳnh Văn Thái, nguyên kế toán trưởng bệnh viện, chỉ thừa nhận mình có liên quan trực tiếp với số tiền là 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, số còn lại qua kết quả thanh tra cho thấy ông Thái có liên quan với vai trò quan trọng. Những chứng từ tẩy xóa cho thấy chính ông Thái là người nhận nhiều khoản tiền quyết toán khống và mượn nợ.

Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng đề nghị chuyển hồ sơ sang Sở Y tế Cà Mau làm rõ việc bệnh viện này sử dụng quỹ của đơn vị để thanh toán đơn thuốc cho các trạm y tế xã, mà không ghi nợ cho các trạm y tế, với số tiền trên 400 triệu đồng. Và số tiền chênh lệch quyết toán BHYT từ quý 4/2006 đến quý 3/2011 là 439 triệu đồng.

Quá trình thanh tra cũng phát hiện số tiền chênh lệch nguồn thu BHYT có cơ quan thuế xác nhận so với tổng thu BHYT theo bản gốc mà bệnh viện cung cấp là 6,4 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh Cà Mau đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tiến hành kiểm điểm xử lý trách nhiệm của giám đốc Sở Y tế Cà Mau trong việc không phát hiện, ngăn chặn, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng và kéo dài.

Hiện tại, ông Nguyễn Hùng Thạch, Giám đốc bệnh viện, và ông Thái cùng 6 nhân viên kế toán khác đã bị đình chỉ công tác. 

Hồ sơ vụ việc được chuyển sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau để điều tra làm rõ.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.