Cần chấm dứt tình trạng buôn người

27/08/2012 03:25 GMT+7

Bức xúc, cần điều tra xử lý nghiêm để chấm dứt nạn buôn người, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên các số ra ngày 24, 25 và 26.8 đăng loạt bài Nóng bỏng nạn buôn người.

Bức xúc

Báo chí cần tiếp tục đưa thông tin nhiều hơn nữa về hành vi và thủ đoạn của bọn buôn người để mọi người biết mà phòng tránh. Đồng thời cần tăng hình phạt đối với loại tội phạm này. Nguyễn Thái Hòa (Ba Vì, Hà Nội)

Cần có biện pháp bảo vệ

Trong số các cô gái bị dụ dỗ bán sang TQ, có những cô là học sinh, sinh viên. Như vậy cho thấy nguyên nhân dẫn đến nạn này không hoàn toàn là do trình độ dân trí thấp, do thiếu hiểu biết mà còn có nguyên nhân kinh tế. Vì vậy, nhà nước nên có biện pháp hỗ trợ phụ nữ nông thôn về việc làm. Khi có công việc, thu nhập ổn định thì họ sẽ không dễ dàng nhẹ dạ mà bị dụ dỗ. Trần Thùy Dương (P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng này, thắt chặt an ninh vùng biên giới. Nhưng trước hết, chính người dân cần phải nâng cao ý thức để tự bảo vệ mình. Lê Duy Cường (Tánh Linh, Bình Thuận)

 Cần chấm dứt tình trạng buôn người 1

Đọc bài báo về nạn buôn người mà em vô cùng bức xúc. Sao thân phận phụ nữ lại bị xem rẻ rúng như vậy. Mong nhà nước nhanh chóng điều tra xử lý triệt để để chấm dứt tình trạng này. Nguyễn Thị Ngọc Lan (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP.HCM)

 Cần chấm dứt tình trạng buôn người 2

Chính quyền địa phương, Hội phụ nữ… cần tuyên truyền rộng rãi hơn nữa để những cô gái vùng biên giới nâng cao ý thức, giúp họ biết tự bảo vệ mình trước những lời dụ dỗ của bọn buôn người. Lê Thanh Tuyền (Q.12, TP.HCM)

 Cần chấm dứt tình trạng buôn người 3

Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.