Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở Hà Nội

26/08/2012 11:50 GMT+7

(TNO) 7 giờ 30 phút sáng nay 26.8, tại khu vực giáp ranh giữa phố Hồng Hà và phố Vọng Hà thuộc P.Hàm Tử Quan, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, xảy ra vụ hỏa hoạn lớn, thiêu rụi nhiều ngôi nhà. Được biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại dãy nhà gỗ.

Theo những người dân sinh sống trong khu vực này cho hay, vào thời điểm trên, một ngọn lửa lớn xuất phát từ ngôi nhà bằng gỗ của dãy tập thể phố Hồng Hà. Và chỉ trong ít phút sau đó, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra các ngôi nhà gần đó.

Khói đen bốc lên mù mịt cả một vùng trời. Trong khi đó, cả chục hộ dân trong khu phố Hồng Hà và Vọng Hà hốt hoảng, gọi nhau khiêng đồ đạc, vật dụng, tài sản có giá trị ra khỏi khu vực bị cháy.


Những cột khói đen bốc lên mù mịt

Tiếp nhận thông tin, Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội đã điều hàng chục lượt xe cứu hỏa, xe thang, xe cứu thương khẩn trương tới hiện trường phục vụ công tác chữa cháy và cứu hộ.

9 giờ 55 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, gần như toàn bộ dãy nhà gỗ của khu tập thể nằm giáp ranh giữa phố Hồng Hà và phố Vọng Hà đã bị lửa thiêu rụi.

Theo thông tin mà Thanh Niên Online có được lúc đó, tại phòng số 21 của khu tập thể C8 (ngõ 559 Hồng Hà), cụ già tên Hoàng Thị Dăm (91 tuổi) vẫn bị mắc kẹt.

Ông Hoàng Văn Quy, con trai cụ Dăm cho biết, khi xảy ra hỏa hoạn, ông và người nhà đã phải phá hàng rào trên tầng 2 để thoát ra ngoài.

Khoảng 10 giờ 55 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể cụ Dăm ra khỏi ngôi nhà bị cháy.


Thi thể bà Dăm được đưa ra ngoài - Ảnh: Nam Anh

Theo anh Nguyễn Văn Thắng (con rể của cụ Dăm), khoảng 8 giờ sáng nay, anh nhận được điện thoại người thân báo cháy tại khu tập thể nơi bà Dăm sống.

Ngay sau đó, anh cùng cả nhà phóng xe máy tới nơi nhưng chỉ đưa được 2 người thân ra khỏi đám cháy. Do bà Dăm bị bại liệt, lại ở trên tầng hai, trong khi lửa cháy rất to nên không ai có thể lao lên để cứu cụ thoát ra được.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ hỏa hoạn do rò rỉ khí gas khi một gia đình đang đun nấu. Hiện chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại người và tài sản.


Lực lượng chữa cháy cố gắng khống chế đám cháy


Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định do rò rỉ khí gas

Tin ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.