Trực thăng Syria rơi tại thủ đô Damascus

27/08/2012 16:40 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng chiến đấu của Syria đã bị rơi ở phía đông của thủ đô Damascus vào hôm nay (27.8), đài truyền hình nhà nước Syria cho biết, trong bối cảnh các cuộc đụng độ khốc liệt đang diễn ra ở khu vực trên.

(TNO) Một chiếc trực thăng chiến đấu của Syria đã bị rơi ở phía đông của thủ đô Damascus vào hôm nay (27.8), đài truyền hình nhà nước Syria cho biết, trong bối cảnh các cuộc đụng độ khốc liệt đang diễn ra ở khu vực trên sau cáo buộc thảm sát.

Hãng tin AFP dẫn đài truyền hình cho biết, chiếc trực thăng rơi gần một nhà thờ Hồi giáo ở huyện Qaboon, nhưng không nói rõ thêm thông tin cụ thể.

trực thăng cháy
Trực thăng Syria rơi tại Damascus - Ảnh: AFP chụp video của các nhà hoạt động trên Youtube

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho rằng, họ tin là chiếc trực thăng bị bắn hạ khi nó đang được sử dụng cho một cuộc chiến gần đó.

Theo tổ chức này, quân chính phủ và lực lượng chống đối đang đụng độ nhau quyết liệt tại nhiều khu vực ở Damascus, bao gồm khu vực Jubar - nơi phong trào chống chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad tăng cao độ - và một số thị trấn phía đông của thủ đô.

Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết, trực thăng chiến đấu trên đã bị trúng đạn và bùng cháy dữ dội trước khi lao xuống đất. Hãng tin này dẫn đoạn video được quay bởi các nhà hoạt động cũng cho thấy lửa bao trùm chiếc trực thăng khi nó rơi xuống trong tiếng reo hò của quân nổi dậy.

Các cuộc đụng độ bùng phát mạnh mẽ một ngày sau khi Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria báo cáo phát hiện hàng trăm thi thể tại thị trấn Daraya ở tây nam Damascus, với cáo buộc quân đội chính phủ gây ra trận thảm sát trên.

Được biết, ngày 13.8 qua, lực lượng nổi dậy Syria cũng đã tuyên bố bắn hạ một máy bay chiến đấu của chính phủ ở tỉnh miền đông Deir Ezzor.

Tiến Dũng

>> Quân đội Syria bị cáo buộc thảm sát
>> Quân đội Syria bị tố thảm sát hơn 200 người
>> Tổng thư ký LHQ đến Iran để bàn về Syria
>> Công ty Thổ Nhĩ Kỳ ngừng cung cấp dịch vụ internet cho Syria
>> Pháp viện trợ cho phe nổi dậy Syria
>> Syria bất ngờ để ngỏ khả năng Tổng thống Assad ra đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.