Cảnh sát Mexico cố ý bắn nhân viên CIA Mỹ

30/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mexico đã bắn và làm bị thương hai nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vào tuần trước.

(TNO) Cảnh sát Mexico đã bắn và làm bị thương hai nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vào tuần trước trong vụ tấn công cố ý có thể làm tổn hại quan hệ hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống ma túy.

>> Mexico tạm giam cảnh sát bắn vào xe đại sứ quán Mỹ
>> Cảnh sát Mexico bắn nhân viên tòa đại sứ Mỹ

Hai sĩ quan CIA kỳ cựu bị bắn ở phía nam thủ đô Mexico City khi đang trên đường đến một căn cứ lính thủy đánh bộ hôm 24.8 để hợp tác với nhà chức trách địa phương trong một sứ mệnh huấn luyện, theo Reuters.

Các cảnh sát Mexico đã nhả đạn vào một chiếc xe bọc thép có gắn biển số ngoại giao.

Những tường thuật ban đầu cho biết hai nguời Mỹ bị bắn là người của tòa đại sứ Mỹ ở Mexico. Họ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện dù vết thương không quá nguy hiểm.

Đi cùng với hai nhân viên CIA còn có một đại úy lính thủy đánh bộ Mexico. 

Cảnh sát Mexico bắn nhân viên CIA
 Chiếc xe mang biển số ngoại giao bị bắn - Ảnh: AFP

Reuters cho biết hàng chục sĩ quan cảnh sát Mexico đã bị tạm giam trong 40 ngày để điều tra về vụ tấn công. Theo lời khai ban đầu, các cảnh sát khẳng định họ nhầm lẫn những người Mỹ là các tên tội phạm.

Tuy nhiên, các nhân chứng của vụ tấn công xảy ra ở con đường bên ngoài thị trấn Tres Marias nói với Reuters rằng các tay súng mặc thường phục và đuổi theo những người Mỹ trên các chiếc xe không có biển số.

“Chúng tôi không nghĩ rằng tất cả họ là cảnh sát. Họ trông giống những tên tội phạm”, một phụ nữ chứng kiến sự việc kể lại.

Một quan chức chính phủ Mexico giấu tên cho biết các bằng chứng có thể chỉ ra rằng những thành viên băng đảng và các cảnh sát biến chất đã tổ chức cuộc tấn công trước khi các cảnh sát khác đến hiện trường để giải cứu hai người Mỹ.

“Đó không phải là một tai nạn”, quan chức nói trên cho biết.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.