Chỉ mới ghi nhận được 29 khu vực quy hoạch “treo”

30/08/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Ngày 30.8, làm việc với HĐND TP.HCM, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho hay, qua phản ảnh của người dân và cơ quan truyền thông, Sở đã ghi nhận được 29 khu vực quy hoạch “treo” trên địa bàn thành phố.

Trong đó, có dự án Ấp Doi (P.15, Q.Gò Vấp) quy hoạch “treo” kéo dài 30 năm. Tại đây, người dân phải sống trong những căn nhà tạm bợ.

Thành phố đã cho phép xây nhà tạm, nhưng chính quyền địa phương vẫn không cho phép mặc dù người dân đã có cam kết tháo dỡ không đền bù khi thực hiện quy hoạch.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho biết con số trên vẫn chưa đầy đủ, do chỉ ghi nhận từ phản ảnh của người dân và trên báo chí.

Sở nhiều lần có công văn yêu cầu các quận, huyện đánh giá, rà soát lại quy hoạch, nhưng có rất ít địa phương thực hiện. “Hiện Sở đã có công văn yêu cầu các quận huyện chậm nhất đến ngày 7.9 phải có báo cáo cụ thể các khu vực quy hoạch “treo” trên địa bàn”, ông Toàn nói.

Theo một đại biểu HĐND, ở P.Thạnh Xuân (Q.12), các cử tri phản ánh có công viên 250 ha lập từ năm 1999, sau đó có điều chỉnh giảm. Lần nào gặp cử tri, người dân cũng hỏi chừng nào thực hiện, việc xây dựng như thế nào? Những dự án như vậy gây bức xúc rất lớn trong dân vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Đình Sơn

>> Đề nghị đặt kỳ hạn cho quy hoạch “treo”
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 3: Người dân có thể kiện
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo - Kỳ 2: Xóa quy hoạch, dân vẫn khổ
>> Kẹt cứng trong quy hoạch treo
>> Đề nghị xóa bỏ một số tuyến đường “quy hoạch treo”
>> Ô nhiễm, quy hoạch “treo” tại TP.HCM: Hỏi nhiều, trả lời ít
>> Dân bức bối vì quy hoạch “treo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.