Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?

31/08/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Ngày 31.8, tiếp xúc với chúng tôi chị Thạch Trang Bảo Ngọc (ngụ P.4, TP.Cà Mau, Cà Mau) khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ chị (bà Trang Thị Thùy Trinh, 54 tuổi) là do bác sĩ tắc trách, không cấp cứu kịp thời.

Chị Bảo Ngọc cho biết khoảng 6 giờ 30 phút ngày 30.8, mẹ chị lên cơn mệt nên được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu. Đến khoảng hơn 8 giờ thì mẹ chị được chỉ định chuyển xuống khoa Lao.

"Dù mẹ tôi đang phải thở bằng oxy nhưng trong quá trình chuyển đi, mẹ tôi không được hỗ trợ oxy. Do chuyển mẹ tôi bằng xe lăn nên đến cầu thang, người điều dưỡng bắt mẹ tôi đi cầu thang lên lầu. Mẹ tôi mệt đi không được, nên họ mới lấy băng ca chuyển mẹ tôi lên lầu. Đến nơi, mẹ tôi mệt dữ dội hơn nhưng không được bác sĩ thăm khám, mà kêu gia đình đi mua mặt nạ hô hấp", chị Ngọc cho biết.

"Khi mua được mặt nạ, thì tìm không ra người để gắn vì các nhân viên y tế không có mặt tại đó. Người nhà của bệnh nhân ở giường bên cạnh thấy vậy liền đến gắn hộ nhưng khi gắn xong thì mẹ tôi ngất xỉu và tử vong. Lúc này, bác sĩ mới đến cấp cứu, nhưng mọi chuyện đã muộn”, chị Ngọc bức xúc.

Chị Ngọc cũng như gia đình cho rằng, nếu các y bác sĩ có trách nhiệm thì mẹ chị đã không chết. Đến khi gia đình thắc mắc đề nghị lãnh đạo bệnh viện giải thích nguyên nhân cái chết của người thân dù còn giờ hành chính buổi sáng nhưng họ bắt người nhà ngồi chờ đến đầu giờ chiều.

"Đến giờ hẹn cũng không thấy ai, khi gia đình phản ứng mạnh họ mới xuất hiện giải thích với kiểu cho có", chị Ngọc nói.

Trao đổi với chúng tôi, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Cà Mau Trần Thị Chính cho biết: “Từ khoa Cấp cứu chuyển lên khoa Lao chỉ có khoảng 5 phút, bệnh nhân sẽ không sao. Trong khi đó, khoa Lao cũng có bác sĩ trực, có phòng bệnh nặng rồi nên không có vấn đề gì. Nhưng chúng tôi sẽ xem xét lại vụ việc rồi thông tin sau”.

Gia Bách

>> Khởi tố vụ án bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria
>> Vụ bình hơi phát nổ, 4 người cấp cứu: Một bệnh nhân phải mổ vá ruột non
>> Bức xúc vì bệnh nhân tử vong sau mổ ruột thừa
>> Bệnh nhân chết tại nhà bác sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.