Lượng khách đi lại dịp lễ tăng nhưng không ùn ứ

31/08/2012 22:15 GMT+7

(TNO) Chiều 31.8, lượng khách đi lại tại các bến xe, nhà ga ở mức trung bình. Tuy nhiên, ở các cửa ngõ TP.HCM, lượng xe máy tấp nập hơn so với ngày thường.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông - cho hay lễ 2.9 năm nay được nghỉ kéo dài ba ngày nên dự kiến lượng khách ở bến xe tăng 30% so với ngày thường và tăng 2 - 3% so với dịp lễ 2.9 năm trước.

Tuy nhiên, đến thời điểm 18 giờ 30 phút ngày 31.8, lượng khách tại Bến xe Miền Đông dù có tăng nhưng không ùn ứ. Thậm chí khuôn viên phía trong của bến xe khá thoáng đãng và có nhiều xe vẫn chưa đủ hành khách để xuất bến.

Ông Trần Quang Văn, bảo vệ tại Bến xe Miền Đông cho biết như mọi năm vào dịp này, khoảng 18 giờ các bãi xe đã đông nghịt người nhưng năm nay lượng khách ước tính chưa được 1/10 so với những năm trước.

Ngoài một số xe thuộc tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tây nguyên khá đông khách, còn phần lớn các xe những tuyến khác lượng khách bình thường. Rất nhiều xe được bến yêu cầu tăng cường để giải tỏa trong trường hợp hành khách tăng đột biến vẫn phải nằm tại bến vì không có khách.


Tối 31.8, tại Bến xe Miền Đông, lượng khách tập trung về đây nhiều hơn ngày thường nhưng không đông so với cùng thời điểm dịp lễ năm trước - Ảnh: Khánh Long

Tại Bến xe Miền Tây, dịp lễ 2.9 năm nay tình hình đi lại của người dân không còn căng thẳng. Theo dự báo của Ban quản lý Bến xe Miền Tây, số lượng khách qua bến tăng trong hai ngày cao điểm 1 và 2.9. Lượng khách ước tính đạt khoảng 43.000 lượt.

Chiều 31.8, hành khách mua vé từ TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, An Giang, Cà Mau khá đông. Ban quản lý Bến xe Miền Tây cũng đã dự kiến tình huống trên và điều động xe ở các tuyến có lượng khách đi ít sang chạy tuyến có nhiều khách.

Trong khi đó tại ga Sài gòn, ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga cho biết năm nay lượng khách dự kiến tăng khoảng 30 - 40%, tập trung vào các tuyến Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang. Ga Sài Gòn cũng đã có kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dù lượng khách vào chiều 31.8 không tăng cao nhưng theo đại diện các bến xe, lượng khách có thể đông vào sáng 1.9, đặc biệt ở các tuyến đường ngắn. Các bến xe đã chủ động tăng cường lượng xe khá lớn để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ của người dân.

Cùng ngày, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, trên QL13 và QL1A (đoạn từ ngã tư MK ra Suối Tiên, Q.Thủ Đức), do lượng xe khách xuất bến và xe gắn máy tăng hơn ngày thường nên xảy ra tình trạng ùn tắc.  


Lượng xe máy đi lại trên QL13 và QL1A đông bất thường trong chiều 31.8 - Ảnh: Quốc Duy


Nhiều xe khách xuất bến khi chạy qua QL13 phải di chuyển chậm do ùn tắc giao thông - Ảnh: Quốc Duy


Trên gương mặt nhiều người dân đã đỡ căng thẳng hơn so với dịp lễ 2.9 năm ngoái - Ảnh: Khánh Long


Nhà chờ Bến xe Miền Tây không mấy đông hành khách - Ảnh: Khánh Long

Trung Hiếu - Khánh Long

>> “Cháy” vé xe chất lượng cao dịp lễ 2.9
>> Tăng chuyến tàu đi Nha Trang, Quy Nhơn dịp lễ 2.9
>> Tàu hỏa tăng chuyến, giảm giá vé dịp lễ 2.9
>> Giá vé xe đò dịp lễ 2.9 bắt đầu tăng
>> Đi lại dịp lễ 2.9: "Nóng" các tuyến đường ngắn
>> Tăng chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2.9
>> Tăng tuyến xe phục vụ dịp lễ 2.9
>> Lễ 2.9: Mật độ lưu thông tăng đột biến
>> Du lịch mua sắm giá rẻ ở Trung Quốc vào dịp lễ 2.9
>> Đi đâu, xem gì trong dịp lễ 2/9?
>> Sốt" vé tàu, giá vé ôtô tăng dịp lễ 2/9
>> Tàu cánh ngầm tăng chuyến phục vụ lễ 2/9
>> TP.HCM: Sôi động tàu, xe trong dịp lễ 2/9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.