Doanh nghiệp Mỹ xem VN là môi trường đầu tư hàng đầu

01/09/2012 14:28 GMT+7

(TNO) Việt Nam vẫn được xem là một môi trường đầu tư hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp Mỹ. Hiện nhiều công ty Mỹ đang muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Đây là kết luận của cuộc khảo sát do Phòng Thương mại Mỹ ở Singapore và Mỹ phối hợp thực hiện được công bố trên tờ Wall Street Journal vào ngày 31.8.

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với 350 lãnh đạo các công ty Mỹ đang hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

Kết quả cho thấy 57% người tham gia khảo sát cho biết các công ty của họ dự định mở rộng hoạt động tại Việt Nam, so với Indonesia chỉ có 6% và Thái Lan là 11%.

Theo Wall Street Journal, kết quả này khiến nhiều nhà phân tích phải ngạc nhiên vì lâu nay họ cho rằng Trung Quốc và Ấn Độ vẫn là hai điểm nóng đầu tư của doanh nghiệp Mỹ.

Bên cạnh đó, 82% công ty Mỹ đang hoạt động ở Việt Nam kỳ vọng tăng lợi nhuận trong năm tới và hơn phân nửa có kế hoạch mở rộng đội ngũ nhân lực.

Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia Mỹ cho biết, Việt Nam có môi trường chính trị ổn định và quan hệ chính trị Việt - Mỹ tiếp tục cải thiện, nhưng Việt Nam cần phải tiến hành các biện pháp rà soát kinh tế chặt chẽ, nếu muốn thu hút thêm các đợt đầu tư nước ngoài lớn.

Theo số liệu đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) công bố vào tháng 8.2012 của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, kể từ tháng 1 đến tháng 8.2012, Mỹ có tổng cộng 24 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam được cấp mới, với tổng số vốn đăng ký là 48,6 triệu USD.

Phúc Duy

>> Nhà đầu tư nước ngoài gom cổ phiếu
>> Bình Dương trao giấy chứng nhận cho 17 nhà đầu tư nước ngoài
>> Vận động đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ cao
>> Đồng Nai: Thu hồi 41 dự án có vốn đầu tư nước ngoài
>> Quy định về cho thuê đất tại TP.HCM đối với nhà đầu tư nước ngoài
>> Tham nhũng vẫn là mối lo ngại của các nhà đầu tư nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.