Vườn hồng 02.9.2012

02/09/2012 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em có quen một cô gái. Lúc trước thì hai đứa rất vui vẻ, nhưng đến khi cô ấy biết em yêu cô ấy thì cô ấy rất lạnh lùng và tránh xa em. Em rất yêu cô ấy, và em đã làm rất nhiều điều vì cô ấy. Nhưng cô ấy không hiểu cho em. Làm sao em có thể quên được cô ấy hở anh? Làm sao cho thời gian quay trở lại như lúc trước? Em rất mong câu trả lời của anh! (nguoi dan ong tot, yahoo)

   Anh Bồ Câu ơi, em có quen một cô gái. Lúc trước thì hai đứa rất vui vẻ, nhưng đến khi cô ấy biết em yêu cô ấy thì cô ấy rất lạnh lùng và tránh xa em. Em rất yêu cô ấy, và em đã làm rất nhiều điều vì cô ấy. Nhưng cô ấy không hiểu cho em. Làm sao em có thể quên được cô ấy hở anh? Làm sao cho thời gian quay trở lại như lúc trước? Em rất mong câu trả lời của anh! (nguoi dan ong tot, yahoo)

Tình yêu là chuyện “có” hay “không” chứ không phải chuyện “nên” hay “không nên”. Đó là câu chuyện của trái tim. Lý trí chỉ để trái tim tham khảo chứ không thể quyết định thay cho trái tim được. Hiển nhiên, đã trót yêu thì không dễ gì quên. Nhưng trên thực tế, con người phải “biết quên” thì mới sống được. Tuy nhiên, không ai có thể gột bỏ một hình bóng ra khỏi tâm trí dễ dàng và ngay tức khắc như gọt vỏ táo được. Thời gian sẽ gọt cho chúng ta, nhưng ngay cả thời gian cũng cần có... thời gian. Vì vậy em cần phải chờ, và trong khi chờ, em không nên cố bấu víu vào một thứ không dành cho mình để tránh bị ám ảnh dài lâu.

Em và cô ấy quen nhau được một năm, em biết cô ấy rất yêu em, rất tốt với em nhưng giữa em và cô ấy có rất nhiều bất đồng trong quan niệm về tình yêu, công việc, học hành. Anh thấy em có nên yêu cô ấy không? (phong thanh, yahoo)

Nếu đã bất đồng quan niệm cả về công việc lẫn học hành, đặc biệt là về tình yêu thì nếu yêu nhau e rằng tình yêu đó cũng không lâu bền em à.

Em đang kết một cô bạn chung khoa. Hai đứa cũng khá thân. Bạn ấy có tình cảm với em hay không thì em không biết. Thỉnh thoảng giữa chúng em cũng có những mâu thuẫn nhưng không đáng kể. Một lần em nhắn tin cho bạn ấy nhưng lời lẽ cộc lốc. Thế là bạn ấy nghĩ em đang giấu chuyện gì mà không nói ra nên đã giận em. Em đã giải thích là em không có gì giấu giếm nhưng bạn ấy không tin. Em đang chưa biết làm thế nào thì đột nhiên bạn ấy tặng em chiếc khăn tay, bên trong bạn ấy thêu: thân tặng K.L (K.L là biệt danh bạn ấy hay gọi em). Em hỏi lý do thì bạn ấy chỉ nói là thích thì tặng thôi. Anh giải thích giùm em ý nghĩa của món quà đó với! Đó có phải là quà xin lỗi nhưng bạn ấy ngại nên không nói ra không? Sau khi bạn ấy tặng khăn cho em thì bạn trai cũ đã liên lạc lại với bạn ấy. Em hỏi giờ bạn tính sao thì bạn ấy nói không biết, cứ để tự nhiên, cái gì tới sẽ tới. Bạn ấy trả lời vậy có nghĩa là sao hả anh? (nguyen trung, gmail)  

Khăn tay, theo cách hiểu xưa nay, là vật tượng trưng cho sự... chia ly. Vì lúc chia tay, con người ta hay dùng khăn để vẫy chào. Do đó trong tình cảm, tặng gì thì tặng, những người yêu nhau tối kỵ tặng khăn tay vì cho đó là điềm gở. Nay bạn ấy tặng cho em “vật bất tường” đó, lại trong hoàn cảnh hai bên giận nhau, rồi bạn trai cũ của bạn ấy quay lại, anh e rằng hành động của bạn ấy là sự cố ý. Hơn nữa, câu trả lời của bạn ấy “cứ để tự nhiên, cái gì tới sẽ tới” cũng là một thái độ khá rõ ràng.

 

Anh Bồ Câu ơi, có cách gì để tỏ tình với người mình thầm thương trộm nhớ mà được người ta đáp lại ngay không hở anh? (mai son, yahoo)

Tỏ tình mà để người ta đáp lại ngay thì dễ thôi. Vấn đề là người ta đáp lại như thế nào: đồng ý hay từ chối!

Một mối tình dang dở và một mối tình trọn vẹn (tức là đi đến hôn nhân), mối tình nào đẹp hơn hở anh? (le nguyen, yahoo)

Dĩ nhiên mối tình trọn vẹn đẹp hơn (ai yêu mà chẳng hướng tới điều đó) nhưng khi hôn nhân gặp trục trặc thì người ta lại bảo mối tình dang dở đẹp hơn!

 
Lòng thương hại và tình yêu khác nhau như thế nào hở anh? Em đang quan tâm đến một người và không biết mình có nhầm lẫn giữa hai thứ tình cảm đó không! (mai trung hoa, gmail)

Cái đầu tiên có lý do, cái thứ hai thì không!

 

Anh Bồ Câu

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.08.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 22.7.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.