Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tuyển tập hồi ký âm nhạc qua 100 ca khúc

04/09/2012 09:47 GMT+7

“Quyển sách này như tác phẩm “rửa tay gác kiếm” sau 60 năm cuộc đời của tôi” - nhạc sĩ Quốc Dũng tâm sự trong buổi giới thiệu Tuyển tập hồi ký âm nhạc qua 100 ca khúc (ảnh, NXB Thanh Niên) của ông sáng 3-9 tại TP.HCM.

Ông đã bắt tay biên tập quyển sách này từ năm ngoái, tự mình biên tập các bài hát, viết lời tựa cho sách, lời giới thiệu cùng kỷ niệm với từng ca khúc trong tuyển tập, lựa chọn hình ảnh và cả thiết kế cho sách. “Tôi đã mua sách Photoshop về tự học và tự thiết kế quyển sách này” - nhạc sĩ “khoe”.

Ông cũng tâm sự đã suy nghĩ rất nhiều về việc nên hay không nên thực hiện tác phẩm này. Và ông quyết tâm thực hiện bởi “hơn 90% các ca khúc của tôi khi xuất hiện trước công chúng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng dễ bị sai nhạc hoặc lời. Tôi hi vọng tuyển tập với những văn bản chính thức này sẽ giúp các tác phẩm của tôi phổ biến chính xác hơn”.

 Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tuyển tập hồi ký âm nhạc qua 100 ca khúc

Tuyển tập hồi ký âm nhạc qua 100 ca khúc của nhạc sĩ Quốc Dũng dày 200 trang với gần như đầy đủ các tác phẩm hay nhất, phổ biến nhất của ông cũng như những câu chuyện xung quanh ca khúc đó: Đường xưa, Hoang vắng, Điệp khúc mùa xuân, Lối thu xưa, Mong manh, Ngại ngùng, Em đã thấy mùa xuân chưa, Yêu và ảo mộng... Các “bóng hồng” trong cuộc đời ông: ca sĩ Thanh Mai, Bảo Yến..., những ca sĩ có nhiều kỷ niệm với ông qua từng ca khúc: Nhã Phương, Khánh Hà, Hồng Nhung, Quang Dũng, Mỹ Tâm... hay những người anh, đồng nghiệp mà ông yêu quý: Trịnh Công Sơn, Y Vân, Thanh Sơn, Trúc Phương, Nhật Ngân, Trần Thiện Thanh, Quốc Bảo... cũng được ông nhắc đến trong tuyển tập. Tuyển tập còn tặng kèm một CD gồm đầy đủ 100 ca khúc cùng phần nhạc nền của mỗi ca khúc.

Cầm Tuyển tập hồi ký... trên tay, nhiều bạn bè đã “can” ông đừng “rửa tay gác kiếm”. Ông chỉ cười hiền: “Đúng là làm xong quyển sách rồi thì thấy mình rất khó... ngồi yên. Có thể tôi lại tiếp tục với công việc của mình nhưng sẽ chuyên về sáng tác và viết các khảo cứu âm nhạc”.

Theo Q.N / Tuổi Trẻ

>> Nhạc sĩ Tòng Sơn khao khát trở lại sân khấu
>> Nhạc sĩ Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ
>> Nhạc sĩ Phú Quang xúc động hát về mẹ
>> Nhạc sĩ Trần Tiến: Ca khúc của tôi không có “mùi” tiền bạc
>> Nhạc sĩ Diên An: 12 tình khúc cho một người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.