Siêu mẫu Quốc tế 2012: Kém tiếng Anh, Ngọc Oanh vuột giải nhất

07/09/2012 03:25 GMT+7

Cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2012 kết thúc hôm 5.9 tại Thái Lan với sự tiếc nuối dành cho thí sinh Việt Nam khi cô chỉ được giải tư.

“Ngọc Oanh sẽ đoạt giải nhất” - đó là suy nghĩ của rất nhiều người theo dõi cuộc thi vì cô quá nổi bật không chỉ về hình thể, phong cách mà cả trình diễn và sự chuyên nghiệp, hơn hẳn các thí sinh khác đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cô luôn giành điểm cao và là thí sinh đầu tiên được xướng tên trong kết quả các vòng thi, kể cả vòng cuối cùng top 5 thi ứng xử. Tiếc rằng Ngọc Oanh không vượt qua được vòng này, chỉ vì nói tiếng Anh quá kém.

Các thí sinh trả lời câu hỏi duy nhất là Bạn nghĩ gì về siêu mẫu? Thí sinh Việt Nam lúng túng, thiếu tự tin, đang trả lời nửa chừng thì “Sorry, sorry” để nói lại nhưng nội dung không khác câu đầu tiên. “Supermodel should be special (siêu mẫu nên đặc biệt)… when the beautiful body is going with high walking sky (khi cơ thể đẹp đi cùng với “bầu trời cao”, ý muốn nói là sàn catwalk)... the supermodel is professional in anywhere, anytime... (siêu mẫu chuyên nghiệp ở bất kỳ nơi đâu, khi nào)...”.


Trước đêm chung kết, Ngọc Oanh (thứ 2 từ trái qua) từng nhận giải Người mặc bikini đẹp nhất và Người được bình chọn nhiều nhất - Ảnh: M.Q
 

Câu trả lời của cô quá tối nghĩa khiến ban giám khảo không hiểu cô nói gì. 2 MC cũng ngẩn ngơ nhìn nhau vì không biết phải dịch sang tiếng Thái như thế nào. Họ đành lượm lặt vài ý mà họ nghĩ họ hiểu được để giải thích lại cho khán giả người Thái. Trong lúc đó, 4 thí sinh còn lại đều khá lưu loát khi diễn đạt.

Kém trong sử dụng ngôn ngữ quốc tế, tức tiếng Anh, là đặc điểm chung của các thí sinh đại diện cho sắc đẹp Việt. Thí sinh Lê Khôi Nguyên cũng trượt ngôi vị Nam vương trong cuộc thi Mr.International hồi năm ngoái cũng ở Thái Lan chỉ vì không nói được tiếng Anh, mặc dù anh được xem là không có đối thủ.

Một đồng nghiệp người Thái nói với chúng tôi: “Tiếc cho sắc đẹp Việt. Hầu hết các thí sinh cuộc thi quốc tế đều nói được tiếng Anh mà bạn thì không, điều đó có nghĩa bạn đã “trượt” vương miện”.

Supermodel hay Mr.International không tầm cỡ như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ… mà ở đó thí sinh Việt Nam không lọt được vào top 10 hay top 5 là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với những cuộc thi tầm thấp hơn (dù không lấy chuẩn đẹp, thông minh làm chính như Supermodel), nếu chỉ vì không nói được tiếng Anh mà các thí sinh Việt Nam làm vuột mất vương miện thì thật khó thông cảm.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Ngọc Oanh giành giải 4 Siêu mẫu quốc tế 2012
>> Ngọc Oanh đoạt giải thưởng đầu tiên của Siêu mẫu Quốc tế 2012
>> Siêu mẫu quốc tế trải nghiệm… xích lô Sài Gòn
>> Siêu mẫu quốc tế thướt tha trong áo dài Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.