Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ

07/09/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Công ty Innocon của Israel vừa công bố “ứng viên” cho cuộc đấu thầu cung cấp hệ thống phòng không không người lái cho quân đội Ấn Độ, theo trang tin Flight Global.

Với tên gọi Spider, dòng máy bay không người lái mới của Innocon có trọng lượng 2,5 kg khi chưa lắp pin và thiết bị cảm biến, với khả năng hoạt động liên tục trên không trong 30 phút.

Spider sẽ được đưa vào tham gia gói thầu sắp được mở nhằm tìm mua 95 máy bay không người lái mới cho không quân và hải quân Ấn Độ.

Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
Máy bay không người lái Spider của Innocon - Ảnh: Innocon

Trong gói thầu nói trên, phía Ấn Độ đòi hỏi tổ hợp phòng không không người lái tham gia đấu thầu phải có từ 2 thiết bị bay trở lên, 4 thiết bị cảm biến và trạm kiểm soát mặt đất. Mỗi hệ thống hoàn chỉnh không nặng quá 15 kg.

Ngoài Innocon, cùng tham gia vào gói thầu tìm mua 95 máy bay không người lái mới của quân đội Ấn Độ còn có các nhà thầu khác cũng đến từ Israel là Công ty BlueBird và Dynamatic với sản phẩm máy bay không người lái MicroB chỉ nặng 1 kg.

Trong vài năm tới, Ấn Độ dự kiến mua khoảng 600 máy bay không người lái với tổng trị giá các hợp đồng chừng 1,25 tỉ USD.

Trùng Quang

>> Lo ngại từ máy bay không người lái
>> Israel nâng cấp máy bay không người lái
>> Mỹ sắp điều máy bay không người lái mới đến đảo Guam
>> Máy bay không người lái Mỹ dễ bị khống chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.