Kim cương máu

09/09/2012 03:05 GMT+7

Dù được tiếng là bạn tốt nhất của phái đẹp, kim cương hoàn toàn không có lợi khi chui vào cơ thể con người, và những vụ trộm đá quý gần đây đã chứng minh điều đó.

Một kẻ cắp người Trung Quốc đã bị tóm tại trận sau khi kết quả chụp X-quang cho thấy người này đã nuốt một viên kim cương trị giá 13.600 USD tại cuộc triển lãm đá quý ở Sri Lanka. Theo đó, Chow Cheng, 32 tuổi, đã nuốt trọng viên kim cương 1,5 carat và hành động này không thoát cặp mắt tinh tường của chủ gian hàng. Khi kiểm tra, viên đá nằm mắc ngay cổ họng của Chow và tay này lập tức được đưa thẳng vào bệnh viện uống thuốc xổ, theo trang tin Huffington Post.

Kim cương máu 1
Thủ phạm nuốt kim cương ở Sri Lanka - Ảnh: Reuters 

Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra nhiều vụ cố ý nuốt nữ trang và thay bằng đồ dỏm. Hồi tháng 5 tại Ontario (Canada), một người đàn ông 52 tuổi bị bắt quả tang nuốt viên kim cương trị giá 20.000 USD ở hiệu nữ trang. Các nhà điều tra đã không mất công sức khi thu hồi viên đá trên bằng cách nhốt thủ phạm vào phòng giam đặc biệt, không có toilet gạt nước, theo CBC News. Sau đó, vào tháng 7, tại thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ), một phụ nữ đối mặt với cáo buộc nuốt chiếc nhẫn kim cương trị giá 4.000 USD ở một cửa hàng, và mang vào tiệm cầm đồ để lấy 600 USD. Cảnh sát địa phương là trung sĩ Jon Arnold cho hay chiếc nhẫn chu du trong cơ thể cô này và trải qua quá trình tiêu hóa bình thường trước khi một lần nữa thấy ánh sáng ban ngày, theo AP.

Tình trạng nuốt kim cương ở mức phổ biến như trên của bọn trộm vặt có thể khiến nhiều người rút ra kết luận rằng cơ thể con người là chỗ cất giấu tang vật thích hợp. Tuy nhiên chuyện gì sẽ xảy ra cho các cơ quan nội tạng khi bạn nuốt một viên kim cương? Là một trong những vật liệu rắn nhất thế giới, kim cương có thể gây hại đến các bộ phận bên trong hay chăng? Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các vật thể ngoại lai, tức những đồ vật không phải thực phẩm mà con người nuốt vào bụng, từ tiền xu đến đá hoặc bút chì, đã tự nhiên chu du khắp cơ thể mà không để lại bất cứ thảm họa nào.

 Kim cương máu 2
Tang vật được thu hồi - Ảnh: AFP

“May mắn là 80 - 90% vật thể được nuốt thông qua thực quản đều chui ra khỏi cơ thể một cách êm thấm”, các chuyên gia nghiên cứu dạ dày - ruột ở Trung tâm quân y alter Reed viết trong báo cáo đăng trên chuyên san Journal of Gastrointestinal Endoscopy Clinics of North America hồi năm 2007. Nhưng những vật thể có góc cạnh hoặc đầu nhọn được cho là có khả năng gây nguy hiểm cao nhất, đến 35%. Nói cách khác, 65% số kim cương sẽ không làm hại đến người nuốt. Thế nhưng, đâu ai biết được chữ ngờ. Đôi khi thủ phạm nuốt kim cương phát hiện mình nằm trong nhóm những người xui xẻo nhất. Vào năm 2010, một người đàn ông Sri Lanka tống vào họng vài bao cao su chứa khoảng 2.000 viên kim cương với tổng trị giá 670.000 USD với hy vọng chuyển lậu đá quý qua đường hàng không, cụ thể là tại phi trường Ấn Độ. Theo NBC, ủy viên cảnh sát địa phương SR Jangid cho hay “con la người” đã không thể nào ngồi yên trong lúc thẩm vấn. Hắn đau đớn nói với cảnh sát rằng mình giống như đang bị bệnh trĩ hành hạ. Bệnh trĩ là do áp lực bất thường ở ống hậu môn, có thể dẫn đến chảy máu ruột thẳng. Trong trường hợp này, thủ phạm chính là những viên kim cương máu. 

Hạo Nhiên

>> Naomi Campbell bị đòi ra tòa vì “kim cương máu”
>> Nuốt kim cương, một người Trung Quốc bị bắt
>> Đá nhái kim cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.