Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012

08/09/2012 08:17 GMT+7

(TNO) Sau nhiều hoài nghi từ phía khán giả, thí sinh Nguyễn Hương Giang của cuộc thi Vietnam Idol 2012 cũng đã thừa nhận mình là người chuyển giới và cô nhận được sự ủng hộ của các giám khảo...

>> Thí sinh chuyển giới thắng giải Hoa hậu Thân thiện
>> Ứng viên chuyển giới trúng cử ở Thái Lan
>> Thái Lan cho phép sinh viên chuyển giới nhận bằng

Tập 5 Vietnam Idol 2012, vừa phát sóng vào tối 7.9, khá thu hút khán giả bởi phần thi hát nhóm với nhiều đột phá, cùng phần công bố kết quả Top 16 thí sinh bước vào vòng studio.

Sau khi trình diễn khá thành công ca khúc Sóng (sáng tác: Giáng Son) cùng nhóm Đường cong (với Lê Huệ Thương, Nguyễn Thị Lệ Ngọc và Trần Thanh Huyền), Nguyễn Hương Giang là thí sinh nữ cuối cùng bước vào đối diện với ban giám khảo tại phòng công bố kết quả.

Điều khá bất ngờ đối với khán giả là ngay khi gặp thí sinh Nguyễn Hương Giang, ban giám khảo đã buộc cô gái đến từ Hà Nội này trả lời các câu hỏi liên quan đến giới tính thật của mình. Đây cũng là vấn đề mà dư luận đã đặt dấu chấm hỏi ngay khi Hương Giang xuất hiện trong vòng thi audition.

Nhận được câu hỏi dồn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Hình như em đã thi Idol một lần rồi đúng không?”, Hương Giang ngần ngừ hồi lâu rồi mới nhỏ nhẹ trả lời: “Có ạ!”.

Sau khi được vị đạo diễn đã nhiều lần ngồi trên chiếc "ghế nóng" Vietnam Idol này động viên, Hương Giang mới dám tiết lộ rằng trước đây cô đến với cuộc thi bằng một con người - cái tên hoàn toàn khác là Nguyễn Ngọc Hiếu.

Hương Giang đưa ra lời giải thích khiến ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình khá xúc động: “Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để mình làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó”.

Mặc dù còn một số hạn chế trong giọng hát, nhưng Hương Giang đã chinh phục ban giám khảo bởi niềm đam mê, sự cố gắng vượt bậc của mình.

Tinh thần của cô đã khiến vị giám khảo khó tính - nhạc sĩ Quốc Trung - phải nhận xét: “Tất nhiên giọng hát của em có hạn chế, không hoàn toàn là giọng nữ cao. Nhưng khi em hát, anh cảm phục vô cùng, nó có sự khát khao. Và bây giờ anh biết là em dám làm những điều mạnh mẽ hơn cho sự chọn lựa của mình. Em có giọng hát gần giọng nữ, em có hình dáng rất quyến rũ nhưng điều quan trọng nhất là em có một tâm hồn rất nữ tính. Thật sự anh rất khâm phục”.


Nguyễn Hương Giang (thứ hai từ trái sang) với nhóm Đường cong trước khi bước vào vòng thi hát nhóm

 
Cô trình diễn rất cố gắng phần thi của mình với ca khúc Sóng


Hương Giang căng thẳng đối mặt với ban giám khảo khi công bố kết quả Top 16


Lúng túng bật khóc khi được hỏi về vấn đề giới tính




Rồi vỡ òa vui mừng khi được đi tiếp vào vòng trong

Vượt qua những trở ngại về vấn đề giới tính, Hương Giang được tiếp tục vào vòng trong - vòng thi studio trình diễn và truyền hình trực tiếp của Vietnam Idol 2012, cùng 15 thí sinh xuất sắc khác.

Top 16 gồm nhiều gương mặt đang dần dành được cảm tình của khán giả cũng như khẳng định khả năng, giọng hát và cá tính âm nhạc của mình: Nguyễn Thị Bảo Trâm, Hoàng Lệ Quyên, Trần Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Huệ Thương, Trần Huỳnh Thanh Trúc, Cao Thanh Thảo My, Nguyễn Thanh Hưng, Đinh Đức Thảo, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Anh Quân, Ya Suy, Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Hồng Phước, Biệt Tấn Phát và thí sinh chuyển giới Nguyễn Hương Giang.

16 thí sinh xuất sắc (gồm 8 nam và 8 nữ) này sẽ chính thức tranh tài trong vòng studio với nhiều thử thách cam go hơn để giành phiếu bầu của khán giả cho Top 10 chung cuộc.

Tập đầu tiên của vòng studio - cuộc tranh tài của 8 thí sinh nam, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ thứ 6 ngày 14.9 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hình ảnh của các tiết mục trình diễn ấn tượng khác trong vòng hát nhóm Vietnam Idol 2012:

  
Nhóm 4 anh em siêu nhân thể hiện một ca khúc vui nhộn trong bộ phim Những nụ hôn rực rỡ

 
Nhóm Alto Girls nhận được nhiều lời khen ngợi với tiết mục dự thi ca khúc Chuyện tình

 
Nhóm Bụi mạnh mẽ với rock qua ca khúc Nếu chỉ sống một ngày

 
Nhóm Đam mê biến ca khúc Bay trở thành một bản nhạc nhẹ nhàng

 
Nhóm Mario trình diễn hòa hợp ca khúc Cám ơn tình yêu

 
Nhóm Tóc mây trình diễn ca khúc Và em có anh

 
Nhóm Caro tạo sự khác biệt cho ca khúc Nơi ấy của Hà Okio

Hiền Nhi
Ảnh: BTC cung cấp

>> Vietnam Idol 2012: Chàng trai Chu Ru tiếp tục gây ấn tượng
>> Vòng Nhà hát của Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012: Đến tận nhà thí sinh trao vé vàng
>> Vietnam Idol 2012: Chờ sự bùng nổ ở tập 3
>> Vietnam Idol 2012 chưa nóng
>> Thí sinh Vietnam Idol chê Mỹ Tâm, khen Quang Dũng
>> Nhiều bất ngờ ở tập đầu tiên Vietnam Idol 2012
>> Hé lộ chi tiết tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012
>> Phát sóng Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.