Đề nghị cảnh cáo Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau

09/09/2012 03:15 GMT+7

Ngày 8.9, theo nguồn tin của Thanh Niên , Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau vừa đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Quốc Định, Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau.

* DN sử dụng hóa đơn bất hợp pháp thanh toán 12 tỉ đồng

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận: Trong thời gian đương nhiệm, ông Định không thực hiện tốt công tác dân chủ; phân công, điều động cán bộ không theo quy trình và không được sự đồng thuận, thống nhất của ban giám đốc cũng như Đảng ủy đơn vị; tạo bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ. Ông Định còn chỉ đạo tổ chức đấu thầu không đúng quy định, lựa chọn nhà thầu không đủ năng lực; ưu ái cho nhà thầu là Công ty TNHH Hưng Điền trúng 6 gói thầu, nhưng nhà thầu này không thi công hoặc thi công ì ạch trong khi đã ứng vốn trước mà không bị xử lý. Ông Định đã phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu 18, thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau thiếu chính xác, không phù hợp với các quy định về đấu thầu. Ở gói thầu này, mặc dù liên doanh Vĩnh Sơn - Vạn Hội Phát đã bị loại ngay từ đầu vì không đáp ứng được năng lực và kinh nghiệm, nhưng sau đó, ông Định vẫn ra quyết định cho liên doanh này trúng gói thầu trên với giá trị 15 tỉ đồng. Do lựa chọn nhà thầu không đúng năng lực nên 2 gói thầu số 13, 16 (nhà ở xã hội) chậm tiến độ, phải cắt hợp đồng, phát sinh chi phí hàng tỉ đồng.

* Ở diễn biến khác, Chi cục Thuế H.Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa có thông báo gửi Sở Xây dựng Cà Mau về việc Công ty TNHH Hưng Điền tại thị trấn Trần Văn Thời bỏ địa chỉ kinh doanh mang theo hóa đơn và sử dụng bất hợp pháp hóa đơn để thanh toán tiền xây dựng công trình do sở này làm chủ đầu tư.

Theo đó, Công ty Hưng Điền sử dụng bất hợp pháp 3 hóa đơn để thanh toán tiền thi công công trình san lấp mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Khu đô thị Đông Bắc (thuộc Sở Xây dựng) với số tiền 12 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Chi cục Thuế H.Trần Văn Thời cho biết: “Điều nghiêm trọng hơn nữa là tất cả những hóa đơn trên đã được chủ đầu tư gửi đến Kho bạc Nhà nước và Sở Tài chính để quyết toán và Công ty Hưng Điền đã nhận tiền. Công ty Hưng Điền và chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về hành vi gian dối của mình trước pháp luật”. 

Gia Bách

>> Kỷ luật, xóa tên nhiều luật sư ở Cần Thơ
>> Kỷ luật cán bộ QLTT đòi doanh nghiệp chung chi
>> Kỷ luật 698 tập thể, cá nhân liên quan đến tham nhũng
>> Kỷ luật Viện trưởng Viện KSND Dầu Tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.