Điều tra sai phạm tại Nông trường cao su Bình Lộc

10/09/2012 03:45 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Đồng Nai đang tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm trong quản lý kinh tế tại Nông trường cao su (NTCS) Bình Lộc (thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty CS Đồng Nai).

Thông tin ban đầu, PC46 xác định có nhiều dấu hiệu vi phạm trong quản lý nguồn vốn đầu tư, quản lý đất đai lỏng lẻo, lập “quỹ đen” sai nguyên tắc. Cụ thể, vào năm 2001, Tổng công ty CS Đồng Nai đã ký quyết định cấp đất sai nguyên tắc cho ông Nguyễn Phúc Toàn - nguyên Giám đốc NTCS Bình Lộc, nay là Phó tổng giám đốc Tổng công ty CS Đồng Nai) khoảng 1.000 m2 đất tại NTCS Bình Lộc. Ngoài ra, khoảng 2.000m2 đất của nông trường cũng đã bị phân lô, chia chác cho một số cán bộ.

Sau khi CB-CNV tố cáo, tháng 2.2012, lãnh đạo Tổng công ty CS Đồng Nai đã ra quyết định thu hồi đất của ông Toàn. Còn đất tại lô 65, do nhiều người đã được cấp sổ đỏ và mua bán sang tay nhiều lần nên chưa thể thu hồi được.

Ngoài ra, PC46 còn tập trung làm rõ các hoạt động trái nguyên tắc tài chính tại NTCS Bình Lộc khi có dấu hiệu lập “quỹ đen”, bỏ ngoài sổ sách khoảng 700 triệu đồng, để hỗ trợ lãnh đạo đi nước ngoài, mua quà biếu… Chưa hết, PC46 còn phát hiện nhiều khoản thu chi sai nguyên tắc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Châu Văn Buôn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty CS Đồng Nai cho biết: "Sau khi rà soát lại cho thấy 1.000 m2 đất được cấp cho ông Toàn là do thời điểm đó ông Toàn có đơn xin mượn đất để làm sân chơi patin. Sau đó, lãnh đạo tổng công ty thấy việc cho mượn đất như vậy chưa đúng quy định nên đã ra quyết định thu hồi và ông Toàn đã chấp hành. Còn những sai phạm trong vấn đề cấp đất tại lô 65, hiện lãnh đạo tổng công ty đang tiếp tục xem xét và sẽ tiếp tục thu hồi theo quy định pháp luật. Đối với những dấu hiệu sai phạm trong quản lý kinh tế, lập quỹ đen… hiện PC46 đang tiếp tục điều tra. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, tùy theo mức độ vi phạm, tổng công ty tiếp tục xử lý".

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.