"Giọng hát Việt" sẽ có sự thay đổi lớn?

12/09/2012 23:50 GMT+7

(TNO) Cuộc họp báo chiều 11.9 nhằm giải quyết scandal liên quan đến chương trình Giọng hát Việt đã khép lại với kết quả nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên vẫn tiếp tục vai trò giám đốc âm nhạc. Nhưng liệu kết quả này có khiến dư luận hài lòng và tiếp tục đặt niềm tin vào chương trình?

Vì sao Phương Uyên vẫn được giữ lại?

Trong buổi họp báo chiều 11.9, ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa sau một hồi dùng dằng đã đưa ra quyết định giữ Phương Uyên ở lại vai trò Giám đốc âm nhạc của The Voice - Giọng hát Việt. Nữ nhạc sĩ này ban đầu xin tự rút lui nhưng sau đó cũng đã đồng ý ở lại.


Từ trái sang: ông Nguyễn Quang Minh (Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa), Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập - Ảnh: Anh Thảo

Chia sẻ về quyết định này, ông Nguyễn Quang Minh cho biết riêng sau buổi họp báo: “Sắp tới đây, chúng tôi biết sẽ chịu áp lực khủng khiếp và nặng nề hơn bây giờ nữa vì nhiều người không cần phải giải thích cũng tin mình, nhưng cũng có những người dù chúng tôi làm tốt cách mấy cũng phủ nhận. Họ muốn Phương Uyên phải ra đi, muốn chương trình này phải dừng lại…”.

Khi PV hỏi vì sao áp lực như thế nhưng ban tổ chức vẫn quyết định giữ lại Phương Uyên, ông Minh đáp: “Nếu làm vậy đỡ áp lực hơn nhiều, nhưng chúng tôi sẽ đánh mất lòng tin của huấn luyện viên và thí sinh. Họ sẽ cho rằng tôi sợ sệt, không đủ dũng cảm để bảo vệ cái mà người ta cần, người ta tin. Thôi thì tôi hy sinh chịu thiệt…”.

Ông Minh cũng tiết lộ rằng sau khi đoạn clip được tung ra, Bảo Trang (nhân vật được dự đoán sẽ giành giải nhất cuộc thi này, theo clip) đã xin rút khỏi cuộc thi. “Nhưng tôi bảo rằng hãy chứng minh bằng giọng hát đi, mình có hát theo kiểu trong nhà đóng cửa chấm điểm cho nhau đâu, còn có khán giả chứng kiến nữa kia mà”.


Phương Uyên không kìm được xúc động trong buổi họp báo - Ảnh: Anh Thảo

Trong khi đó, chiều 12.9, Đài truyền hình Việt Nam đã có thông cáo báo chí chính thức về scandal liên quan đến Giọng hát Việt mà cụ thể là vai trò của Giám đốc âm nhạc Phương Uyên.

Theo đó, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập, đại diện phát ngôn của VTV khẳng định: "Giám đốc âm nhạc Phương Uyên không có lỗi về mặt chuyên môn nhưng đã có những phát ngôn ở nhiều nơi và nhiều lúc chưa phù hợp với vị trí đang đảm nhiệm. Ban tổ chức cho đến lúc này vẫn sẵn sàng mời Phương Uyên đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho đến khi kết thúc chương trình. Nhưng nếu chị quyết định ngừng tham gia thì ban tổ chức sẽ tôn trọng và có phương án mời nhạc sĩ khác thay thế".

Trong thông cáo này, ông Nam cũng khẳng định rằng: "Email, câu nói trên là có thật trong những ngữ cảnh khác nhau đã được cắt ghép và trình bày theo ý đồ và có kịch bản rất rõ ràng. BTC khẳng định Phương Uyên không có và không thể dàn xếp kết quả vì các HLV là những ca sĩ có uy tín, có chính kiến và lòng tự trọng nghề nghiệp cao, họ là người quyết định cuối cùng về kết quả chọn thí sinh".

Việc giữ Phương Uyên ở lại đều là mong muốn của Cát Tiên Sa lẫn VTV. Tuy nhiên, khán giả có hài lòng với quyết định này không trong khi lòng tin vào vị giám đốc âm nhạc này đã lung lay ít nhiều sau scandal trên?

"Sẽ thay đổi để lấy lại niềm tin của khán giả"

Sau khi quyết định tiếp tục vai trò giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt, nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ với Thanh Niên Online bên lề buổi họp báo: “Sắp tới 80% các ca khúc trong chương trình là nhạc Việt Nam, chỉ khoảng 20% là nhạc ngoại. Khán giả sẽ được nghe các bài hát Việt Nam nhưng đã được làm mới hơn để không bị nhàm chán và khai thác được những quãng giọng của thí sinh”.

Cô cũng cho rằng việc các thí sinh hát tiếng Anh nhiều là do những ca khúc nước ngoài có thể giúp khai thác được quãng giọng của họ. “Vì thế, bây giờ chúng tôi chọn nhạc Việt, nhưng sẽ làm mới bài hát để có thể làm điều tương tự. Dĩ nhiên điều đó cũng hơi cực… cho tôi”, Phương Uyên chia sẻ.


Giọng hát Việt sẽ có thêm nhiều ca khúc tiếng Việt? - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 

Nữ HLV Thu Minh sau buổi họp báo cũng tiết lộ rằng: “Vòng Liveshow sắp tới, tất cả những thí sinh hai vòng đầu hát tiếng Anh rồi thì vào vòng trong sẽ phải hát tiếng Việt. Người nào hai vòng đầu hát tiếng Việt thì vào vòng trong hát tiếng Anh. Đây là một cuộc sàng lọc những thí sinh hát cả tiếng Anh và tiếng Việt tốt để đi xa hơn nữa”.

Khi được hỏi về cách chọn bài hát cho thí sinh, Thu Minh cho rằng ở vòng Đối đầu, HLV phải là người ở giữa “cầm trịch”, quyết định bài hát cho thí sinh để có sự công bằng.

“Còn ở vòng Liveshow sắp tới, tôi đã yêu cầu các thí sinh trong đội gửi danh sách 5 bài hát tiếng Anh, 5 bài hát tiếng Việt mà họ thích nhất. Sau đó tôi mới tư vấn cho thí sinh nên hát bài nào dựa trên cá tính và màu sắc âm nhạc của từng người”, Thu Minh chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Minh cũng cho biết, để lấy lại lòng tin của khán giả, sắp tới đây chương trình Giọng hát Việt sẽ có nhiều thay đổi theo hướng tích cực, dựa trên những ý kiến của dư luận thời gian qua.

“Trước hết là khâu âm thanh, chúng tôi sẽ đảm bảo tốt nhất có thể. Ngoài ra, việc hát tiếng Anh cũng sẽ tiết chế lại. Cũng cần nói thêm là những bài hát tiếng Việt đã được hát chán chê ở các cuộc thi khác rồi nên thí sinh không muốn lặp lại ở chương trình này nữa. Khán giả chưa hiểu thì chúng tôi cũng đã cho chạy chữ phía dưới để mọi người dễ nắm bắt. Nhưng thôi, dư luận "ném đá" quá, đành khuyên các thí sinh hãy vì người xem, vì dư luận mà thay đổi”.

Thiên Hương

>> Phương Uyên tiếp tục với "Giọng hát Việt
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt
>> Thử so sánh "Giọng hát Việt" với các phiên bản khác
>> Thí sinh "The Voice" tỏa sáng với ca khúc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.