Triệt phá băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật

12/09/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Sáng 12.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, cho biết đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với: Lê Văn Hùng (22 tuổi), Trần Quang Khải (22 tuổi), Trần Ngọc Cương (19 tuổi) cùng trú tại H.Từ Liêm, TP.Hà Nội và Trần Quảng Phi (25 tuổi, ở xã Hồng Phương, H.Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Hùng và Phi đã từng bị kết án với tội danh cướp giật tài sản, mãn hạn tù vào tháng 5.2011. Tuy nhiên, sau khi ra tù, hai người này không tu tỉnh làm ăn mà thường xuyên tụ tập lêu lổng, ăn chơi đua đòi. Trong thời gian này, chúng làm quen rồi kết thân với Cương và Khải.


Băng nhóm đã gây ra 7 vụ cướp giật - Ảnh: Nam Anh

Tháng 6.2012, bốn thanh niên này bàn bạc cùng nhau đi cướp để lấy tiền tiêu xài.

Trước mỗi lần ra tay, cả nhóm tụ tập tại nhà của Hùng để họp bàn kế hoạch. Theo đó, chúng thường sử dụng các loại xe máy tháo biển, chở hai để “săn” hàng. Còn thời gian ra tay diễn ra vào buổi tối.

Nhóm cướp giật do Hùng cầm đầu thường nhắm vào những người dân tham gia giao thông mất cảnh giác… Khi phát hiện “con mồi”, đối tượng cầm lái áp sát để tên ngồi sau bất ngờ giật nhanh tài sản, rồi tăng ga tẩu thoát.

Với chiêu thức trên, từ đầu tháng 6 đến nay, nhóm Hùng đã gây ra tổng cộng 7 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn hai quận Ba Đình và Cầu Giấy (Hà Nội).

Ai là nạn nhân của băng nhóm cướp giật này xin liên hệ với số điện thoại 0904077878 để cung cấp thêm thông tin cho các điều tra viên.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.