VTV lên tiếng về scandal The Voice

12/09/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Một ngày sau cuộc họp báo giữa Cát Tiên Sa và giới truyền thông liên quan đến scandal The Voice, Đài truyền hình Việt Nam mới chính thức lên tiếng về vụ việc này bằng một thông cáo báo chí.

>> Phương Uyên vẫn làm giám đốc âm nhạc The Vocie>> Trò dàn xếp của truyền hình thực tế
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt

Theo nội dung gửi tới phóng viên các báo đài, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập, đại diện phát ngôn của VTV, khẳng định: “Chúng tôi không cho phép dàn xếp kết quả, tác động đến kết quả của bất cứ cuộc thi, cuộc chơi nào trên truyền hình”.

Theo ông Nam, The Voice - Giọng hát Việt là chương trình thực hiện dưới hình thức liên kết sản xuất. Với hình thức này, VTV chịu trách nhiệm và quyết định cuối cùng về mặt nội dung khi phát sóng. Còn phía đối tác (Cát Tiên Sa) chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất nhưng cũng chịu sự giám sát của VTV, mà đại diện là Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế (VTV3).

Sau khi xảy ra vụ việc lùm xùm, Cát Tiên Sa, các huấn luyện viên, Giám đốc âm nhạc - Phương Uyên và đại diện VTV3 đã họp để “phân tích tình hình”.

Ông Hà Nam cho hay, báo cáo của Cát tiên Sa và đại diện VTV3 đều khẳng định những email, câu nói trên là có thật, nhưng trong những ngữ cảnh khác nhau, đã được cắt ghép, trình bày theo ý đồ và có kịch bản rất rõ ràng. Còn Giám đốc âm nhạc Phương Uyên thì “không có lỗi về mặt chuyên môn nhưng đã có những phát ngôn ở nhiều nơi và nhiều lúc chưa phù hợp với vị trí của mình đang đảm nhiệm”.

Về phía trách nhiệm của VTV, ông Hà Nam cho hay: “Chúng tôi không bao giờ có chủ trương gây sự cố, gây chuyện lùm xùm để thu hút khán giả, bởi đó là điều không nên làm, không được làm. Chúng tôi không cho phép dàn xếp kết quả, tác động đến kết quả của bất cứ cuộc thi, cuộc chơi nào trên truyền hình vì làm như vậy không chỉ vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp của VTV mà còn là vi phạm pháp luật”.

Đơn vị tham gia làm chương trình vi phạm có thể bị dừng chương trình, bồi thường thiệt hại, thậm chí đối mặt với luật pháp. Tuy nhiên, theo ông Nam: “Những sự cố của chương trình Giọng hát Việt xảy ra trong thời gian qua không nằm ở nội dung chương trình mà lại ở việc ứng xử, phát ngôn. Nhưng dù sao điều đó cũng ảnh hưởng đến uy tín của chương trình”. Ông Nam cũng khẳng định, đó là trách nhiệm không chỉ của Cát Tiên Sa mà là một phần của VTV.

Tuy nhiên, trách nhiệm thế nào, cần được xử lý ra sao thì chưa thấy có trong nội dung bản thông cáo báo chí. Kết luận cuối cùng của người phát ngôn VTV là: “Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến nhiều chiều của khán giả, dư luận để rút kinh nghiệm sâu sắc và hoàn thiện các quy định, nguyên tắc để sao chương trình được thực hiện tốt”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.