Cơ sở ngoại giao Mỹ tại Yemen, Ai Cập đồng loạt bị tấn công

14/09/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Ngày 13.9, lãnh sự quán Mỹ tại Yemen bị người biểu tình bao vây chặt cứng, trong khi đại sứ quán Mỹ tại Ai Cập bị người quá khích ném đá.

>> Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy... bí ẩn  

AFP dẫn lời một quan chức an ninh Yemen cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong các vụ đụng độ “kéo dài từ sáng tới chiều tối” giữa cảnh sát và người biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Sanaa (Yemen).

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại rằng cảnh sát đã bắn đạn hơi cay vào đám đông hàng trăm người biểu tình.

Quân đội cũng đã được triển khai trên nóc các tòa nhà nằm xung quanh lãnh sự quán.

Cơ sở ngoại giao Mỹ tại Yemen, Ai Cập đồng loạt bị tấn công
Một người biểu tình Yemen giơ dấu hiệu chiến thắng trong một vụ đụng độ với cảnh sát bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Sanaa - Ảnh: AFP

Rạng sáng ngày 13.9, cảnh sát đã phải dùng vòi rồng và bắn chỉ thiên để giải tán những người biểu tình có ý định trèo qua các bức tường bao bọc tòa nhà ngoại giao Mỹ.

Một người biểu tình đã bị bắn chết do cố tình đột nhập vào bên trong lãnh sự quán, trong khi ba người khác thiệt mạng trong các vụ đụng độ diễn ra ngay sau đó.

Các quan chức Mỹ và Libya lên tiếng xác nhận họ đang tiến hành điều tra vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi, miền đông Libya, khiến đại sứ Chris Stevens và ba quan chức ngoại giao Mỹ khác thiệt mạng.

Các quan chức này cũng nhận định vụ tấn công nhiều khả năng do các phiến quân Hồi giáo tiến hành chứ không phải là hành động tự phát của những người biểu tình.

Bạo động cũng bùng nổ tại thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 13.9. Cảnh sát nước này đã phải dùng đạn hơi cay để đẩy lùi đám đông quá khích ném đá và chai lọ vào tòa đại sứ Mỹ.

AFP trích dẫn thông báo của Bộ Y tế Ai Cập cho biết có tổng cộng 224 người bị thương trong các vụ đụng độ.

Hoàng Uy

>> Mỹ điều tàu khu trục áp sát bờ biển Libya 
>> Obama cam kết truy tìm kẻ giết đại sứ Mỹ tại Libya
>> Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.