Ba trường đại học Mỹ sơ tán vì bị dọa đánh bom

15/09/2012 10:49 GMT+7

(TNO) Hàng chục ngàn sinh viên được sơ tán ra khỏi ba trường đại học Texas, North Dakota, Hiram ở Mỹ, sau khi nhận được các cuộc điện thoại đe dọa đánh bom.

Đại học Texas (tại thủ phủ Austin của bang Texas) đã ra lệnh sơ tán tất cả sinh viên ra khỏi khuôn viên nhà trường sau khi một người đàn ông tự xưng là phần tử khủng bố al-Qaeda ngày 14.9 gọi điện thoại đến trường, đe dọa đã cài sẵn nhiều quả bom ở khắp khuôn viên trường đại học này, theo Reuters.

Giám đốc truyền thông thuộc Đại học Texas, bà Rhonda Weldon cho biết, người đàn ông này có giọng nói giống như người Trung Đông, đe dọa những quả bom sẽ phát nổ trong vòng 90 phút.

Tuy nhiên, sau 90 phút các tòa nhà đại học Texas vẫn không hề hấn gì nên trường này mở cửa trở lại trong cùng ngày 14.9.

Theo Reuters, Đại học North Dakota (bang North Dakota) cũng phải sơ tán toàn bộ sinh viên sau khi nhận được tin nhắn đe dọa đánh bom và bom sẽ nổ trong vòng 15 phút.

 (TNO) Hàng chục ngàn sinh viên được sơ tán ra khỏi ba trường đại học Texas, North Dakota, Hiram ở Mỹ, sau khi nhận được các cuộc điện thoại đe dọa đánh bom.
Một tượng đài phun nước bên trong khuôn viên Đại học Texas - Ảnh: Reuters

Nhưng sau 15 phút vẫn không có động tĩnh gì nên Đại học North Dakota cho mở cửa các phòng ban trở lại.

Reuters cho biết trong cùng ngày 14.9, Đại học Hiram (bang Ohio) cũng phải sơ tán tất cả sinh viên ra khỏi trường sau khi bị đe dọa đánh bom.

Cảnh sát địa phương và lực lượng Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã kịp thời đến ba trường trên, cho chó nghiệp vụ kiểm tra xem có bom hay không nhưng vẫn không tìm thấy gì, sau đó tuyên bố an toàn trước khi các trường trên mở cửa hoạt động trở lại.

Phúc Duy

>> Bị đe dọa đánh bom, sân bay Mỹ sơ tán 2.000 khách
>> Quốc hội Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.