Cộng đồng đóng góp đưa các nạn nhân bị cháy ở Nga về nước

15/09/2012 03:05 GMT+7

Theo thông tin từ Đại sứ quán (ĐSQ) VN tại LB Nga, một Ban công tác đặc biệt khắc phục hậu quả vụ cháy xưởng may ở Egorevsk gồm đại diện ĐSQ, các tổ chức cộng đồng của người Việt tại Nga đã được thành lập sau một cuộc họp ngày 13.9, do bà Phạm Thị Ngọc Bích, Công sứ, Trưởng ban Công tác cộng đồng làm trưởng ban.

Cùng ngày Ban Công tác đã phát động quyên góp hỗ trợ các nạn nhân của vụ hỏa hoạn. Trả lời PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Ngọc Bích cho biết ĐSQ và cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng và chuyển tro cốt 14 nạn nhân về nước (khoảng 2.000 USD/nạn nhân). Nếu gia đình nạn nhân có nguyện vọng đưa thi hài về nước (ước tính khoảng 5.000 USD/nạn nhân), ĐSQ và cộng đồng sẽ cố gắng hỗ trợ ít nhất 2.000 USD. Bên cạnh đó một khoản hỗ trợ (dự kiến 20 triệu đồng/người) dành cho gia đình, thân nhân các nạn nhân cũng đang được cân đối trên cơ sở các khoản đóng góp.

Theo bà Bích, phía Nga đã khởi tố vụ án nên phải sau khi có các kết luận của các cơ quan kiểm sát, điều tra của Nga mới có thể hoàn thành thủ tục chuyển thi hài các nạn nhân về nước. Riêng tình trạng của nạn nhân Hồ Xuân Lệ (đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện số 14 ở thủ đô Moscow) vẫn rất nguy kịch. Hiện anh Lệ đang phải điều trị cách ly và chưa ai được vào thăm.

>> Cháy xưởng may Nga, nghi 14 người Việt thiệt mạng
>> Cháy xưởng may ở Moscow, 4 người Việt thiệt mạng
>> Cháy xưởng may ở Nga, 4 người Việt thiệt mạng, hơn 20 người bị thương

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.