Loài cua kỳ quặc

16/09/2012 03:00 GMT+7

Đó là loài cua mũi tên vừa được đưa về chăm sóc tại Blue Reef ở Newquay, Cornwall (Anh). Khi ngắm nó, người ta sẽ chú ý đến những cái chân dài trước khi quan sát những bộ phận khác. Cua mũi tên có thân mình chỉ 4 cm trong khi mỗi cái chân của nó dài 20 cm. Do vậy nó có dáng đi liêu xiêu khá buồn cười.

Nó có cấu trúc phần đầu khá nhọn với đôi mắt củ hành nhầy nhớt. Cộng với những cái chân dài lê thê, cua mũi tên trông rất hài hước. Dù không dài bằng chân nhưng cặp càng của nó cũng gấp 3 lần cơ thể với sắc màu xanh tím khá đặc biệt ở phần đầu. Toàn thân chúng hầu như là màu vàng chủ đạo với các cấp độ khác nhau, điểm thêm một số nốt màu đen hoặc màu xanh óng ánh.

Theo Daily Mail, môi trường sống của cua mũi tên là ở phía tây Đại Tây Dương, từ Mỹ đến Bermuda, qua Brazil và vùng biển Caribean, chúng sống trên các rạn san hô ở độ sâu khoảng 10 m. Thức ăn của chúng là sinh vật phù du.

Cua cái mang trứng dưới bụng, khi trứng nở thì ấu trùng dạt ra xa tham gia vào hàng ngũ động vật phiêu sinh. Chúng lột xác vài lần trước khi trở thành cua trưởng thành. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.