Cơ hội sống sót cho cháu bé ung thư

17/09/2012 03:50 GMT+7

Một cháu bé kháu khỉnh, kiên cường chống chọi căn bệnh ung thư máu nhiều tháng qua, nay đang phải đối diện cái chết.

Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Doãn Hạ, sinh năm 2008, tại TP.HCM. Ngày 30.4.2011, thấy Hạ có những biểu hiện bất thường về sức khỏe, bố mẹ cháu đã đưa đi khám bệnh. Kết quả xét nghiệm: Hạ bị ung thư máu cấp tính dòng tủy, với 87% là tế bào ác tính! Các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư hội chẩn và quyết định phải tiến hành hóa trị ngay. Sau 6 tuần chịu đựng, cháu Hạ đã “đẩy lùi” 99% tế bào ung thư trong máu. Gia đình vui mừng khôn xiết khi thấy cháu trở lại khỏe mạnh, hoạt bát như trước.

 Ngoài giờ điều trị bệnh, cháu Hạ vẫn hồn nhiên vui chơi tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư
Ngoài giờ điều trị bệnh, cháu Hạ vẫn hồn nhiên vui chơi tại
Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư - Ảnh: P.N

Nhưng đến ngày 28.8.2012, đột nhiên Hạ đau đầu dữ dội. Một lần nữa, kết quả xét nghiệm thật phũ phàng: dịch não tủy của cháu Hạ bị xâm nhiễm 100%. Chị Nguyễn Lan Phương, mẹ cháu nghẹn ngào nói: “Đây là cú sốc nặng nề hơn cả lúc biết con bị ung thư máu. Bởi vì việc điều trị xâm nhiễm này vẫn còn là vô vọng ở Việt Nam”. Bất lực với bệnh trạng của con, người mẹ trẻ này chỉ biết bộc bạch nỗi lòng trên trang Facebook của mình (http://www.facebook.com/langthang.nguyen.58), trong đó có đoạn: “Những ngày con đau đớn, ai cũng phải thở dài khi chứng kiến thằng bé ngoan như thế nào. Không gào khóc, không giãy giụa, vật vã. Con chỉ nằm thiêm thiếp, rên khe khẽ: Mẹ ơi, đau trán, mẹ sửa trán cho con…”.

Từ khi cháu Hạ bị bệnh, chị Phương phải bỏ việc để chăm sóc con. Vợ chồng chị cùng hai đứa con nhỏ hiện ở nhờ nhà người thân tại Hà Nội. Tất cả tài sản dành dụm của vợ chồng là nửa căn hộ rộng khoảng 20 m2 ở chung cư Thanh Đa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã được nhiều lần rao bán nhưng vì giấy tờ còn vướng mắc nên chưa có ai mua... Theo tìm hiểu của chị Phương, để cứu cháu Hạ, phải tốn khoản chi phí chữa trị khá lớn, trong khi hoàn cảnh gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Sự sống mong manh của cháu bé đang trông chờ sự chung tay giúp sức của mọi người.  

Mọi giúp đỡ xin gởi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: giúp đỡ cháu Nguyễn Doãn Hạ hoặc liên hệ số điện thoại 0904.484.856 của chị Nguyễn Lan Phương (mẹ cháu Hạ); hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại các tòa soạn, các văn phòng đại diện báo trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Hạ trong thời gian sớm nhất.

Như Lịch

>> Tự truyện của cô gái 7 năm bị ung thư máu
>> Sữa mẹ có thể giúp bệnh nhân ung thư máu?
>> Tiểu đường loại 2 và nguy cơ ung thư máu
>> Ung thư máu vẫn sinh con khỏe mạnh
>> Xin cứu giúp cậu sinh viên nghèo bị ung thư máu
>> Ngừa ung thư máu từ nho
>> Cần tây ngừa ung thư máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.