Khám chữa bệnh trái phép ở... khách sạn

19/09/2012 09:10 GMT+7

Ngày 17.9, Thanh tra Sở Y tế Thừa Thiên-Huế phối hợp với phòng PA38 Công an tỉnh đã lập biên bản, đình chỉ việc tổ chức khám chữa bệnh trái phép ở khách sạn (KS) Tân Hoàng Cung, (còn gọi là KS Imperial, tại số 8 Hùng Vương, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế).

khám chữa bệnh trái phép  
Khung cảnh tụ tập lộn xộn ở tiền sảnh khách sạn khiến công an phường phải yêu cầu giải tán - Ảnh: B.N.L

Trong biên bản này, thanh tra y tế nêu rõ: “Sau khi tìm hiểu tại bộ phận cấp phép khám chữa bệnh của Sở Y tế thì Sở Y tế chưa tiếp nhận hồ sơ xin khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại KS Tân Hoàng Cung. Vì vậy, yêu cầu KS không được tổ chức cho cá nhân, tổ chức nào được khám chữa bệnh tại KS nếu chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Y tế.  Nếu để xảy ra sự việc tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”. Theo đó, ngay đầu giờ chiều KS Tân Hoàng Cung cũng dán thông báo hủy cuộc khám chữa bệnh.

Trước đó, hàng trăm bệnh nhân từ Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế…đã tìm đến KS Tân Hoàng Cung, để cầu mong được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh. Các bệnh nhân cho biết, họ đọc được thông tin trên báo Tuổi Trẻ và Đời sống (một ấn phẩm phụ của báo Tuổi trẻ Thủ đô) số 116, ra ngày 10.9  và số 117, ra ngày 13.9, trong mục Bạn đọc với TT&ĐS đăng thông tin về lịch trình, số điện thoại của ông Võ Hoàng Yên cùng số điện thoại nóng, địa chỉ email để hướng dẫn những người có nhu cầu khám bệnh được đến Huế chữa bệnh với ông Võ Hoàng Yên.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trước đó, nhân viên KS này cũng đã tổ chức “thống kê, lên danh sách bệnh nhân” để được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh với danh sách lên tới 285 người. Thế nhưng, giải thích việc này, một nhân viên KS cho biết do thấy người bệnh có nhu cầu nên họ chỉ “làm giùm”. Nhân viên KS này nói: “Ông Yên đến Huế theo lời mời của một số người bạn và ông ở tại KS này chỉ là khách lưu trú bình thường, chứ KS hoàn toàn không tổ chức cho ông Yên khám chữa bệnh”.

B.N.Long - T.Khoa

>> “Thần y” chữa bệnh trái phép tại nhà Chánh thanh tra y tế
>> Lập biên bản các “thầy” chữa bệnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.