Hàng chục côn đồ truy sát, 1 người chết

21/09/2012 03:20 GMT+7

Ngày 20.9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra vụ truy sát trên địa bàn, làm một người chết. Nạn nhân là Hồ Tuấn Phi (tức Phi “tóc dài”, 25 tuổi, ngụ P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

>> Côn đồ xông vào nhà chém chết người

 

Khánh 
Khánh tại Công an TP.Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn Long


Từ trái qua: Phụng, Tài và Tuấn tại Công an TP.Vũng Tàu

Bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ vợ Phi, kể lại: “Khoảng 20 giờ 30 ngày 19.9, tôi và thằng Phi chuẩn bị ra ngoài ăn tối thì trước nhà xuất hiện hơn 20 thanh niên đi xe máy cầm theo mã tấu chạy đến. Lúc này, thằng Phi vừa đội nón bảo hiểm, chưa kịp lên xe máy đã bị họ xông tới chém tới tấp. Trong lúc đánh con tôi, có một người hô to “chém chết thằng Phi “tóc dài" cho tao”. Sau vụ truy sát, gia đình tôi đưa Phi đi cấp cứu, nhưng nó đã chết tại Bệnh viện Bà Rịa”. Sau khi chém người, nhóm côn đồ còn đập phá 3 xe máy của gia đình bà Xuân.

Bà Xuân cho biết, trước đó 2 ngày, có khoảng 20 người đến ném chai xăng vào nhà bà khiến cửa kính, chậu hoa bị bể. Bản thân bà cũng bị chai xăng trúng vào người.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, Công an TP.Vũng Tàu bắt khẩn cấp Nguyễn Bá Tuấn (tức Tuấn bắc, 21 tuổi, quê Thanh Hóa); Phạm Trần Tài (17 tuổi), Ngô Long Khánh (23 tuổi), Lâm Văn Phụng (tức Hô xê, 22 tuổi; cùng ngụ TP.Vũng Tàu). Tuy nhiên, bước đầu 4 nghi can này chỉ khai nhận có đến nhà Phi ném chai xăng, đập phá tài sản của nạn nhân.    

Theo lời khai của Phụng, vào khoảng 1 giờ ngày 17.9, khi đang đi trên đường thì bị Phi cùng nhiều người khác dùng mã tấu đuổi chém. Sau đó, Phụng cùng Tuấn, Tài và Khánh cầm mã tấu đến nhà gọi Phi ra để trả đũa, nhưng Phi không chịu ra. Nhóm của Phụng liền ném chai xăng, đá vào nhà. Thấy xe máy của Phi ở ngoài, nhóm của Phụng đập nát dàn nhựa.

Chiều 20.9, Công an TP.Vũng Tàu đã bàn giao 4 nghi can trên để PC45 Công an Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý.

Doanh nghiệp bị côn đồ đập phá

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang điều tra vụ côn đồ xông vào trụ sở DNTN Quốc Nghĩa, chuyên kinh doanh ô tô, xe máy tại P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) dùng hung khí đập phá, chém người. Theo anh Huỳnh Tấn Nghĩa (39 tuổi, chủ DNTN Quốc Nghĩa), camera đã ghi hình nhóm côn đồ này khoảng 15 người, cầm mã tấu, gạch đá... xông vào đập phá cửa sổ, bàn ghế, đồ vật trong nhà, đồng thời chém trọng thương bà Nguyễn Thị Lộc (66 tuổi) và anh Thổ Chuận (33 tuổi, người nhà anh Nghĩa). Khi gia đình anh Nghĩa gọi điện báo Cảnh sát 113 thì nhóm người này mới lên xe máy phóng đi... (Kim Cương)

Nguyễn Long

>> Y án tử hình tên côn đồ chém chết người
>> Bắt nhóm côn đồ chém người dã man
>> Côn đồ chém người, đập phá "làng phong
>> Bắt nhóm côn đồ chém người
>> Côn đồ chém người giữa chợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.