Liên hoan cải lương toàn quốc 2012

22/09/2012 03:10 GMT+7

Liên hoan sẽ diễn ra từ 20.10 đến 5.11 tại Đồng Nai. Các đoàn tỉnh hiện chưa đăng ký đầy đủ, nhưng riêng TP.HCM thì có đến 5 vở đã lên sàn tập. Nhà hát Trần Hữu Trang có 3 vở: Tiếng vạc sành (tác giả Trung Dân, chuyển thể cải lương Hoàng Song Việt, đạo diễn Quốc Kiệt), Cội nguồn (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn NSƯT Hoa Hạ), Sám hối (tác giả Hoàng Song Việt, đạo diễn NSƯT Hoa Hạ).

Tiếng vạc sành vừa phúc khảo, là tiếng chuông cảnh báo khá mạnh mẽ với một bi kịch gia đình anh em giết nhau vì đất đai, vì ma túy. Nông thôn không còn thanh bình như trước nữa, những giá trị đạo đức đang bị hủy diệt trước làn sóng đô thị hóa, mảnh đất cha ông để lại giờ trở thành miếng mồi ngon của bọn cò đất.

Vở diễn từng được Sân khấu kịch IDECAF dàn dựng thành công, nay chuyển thể cải lương xem ra vẫn rất thu hút. Còn đạo diễn Nguyên Đạt vốn là “ông bầu máu lửa”, sẽ đầu tư 2 vở Cõi thiêng (tác giả Lê Duy Hạnh, chuyển thể NSƯT Bạch Tuyết) và Cơn hồng thủy (tác giả Võ Tử Uyên).

Hai vở này sẽ được thể nghiệm chỉ với 90 phút và duy nhất một cảnh, không dọn ra dọn vào như trước và cũng đẩy nhanh tiết tấu, hy vọng làm nên một không gian cải lương hiện đại.

H.Kim

>> Học" cải lương tại bảo tàng
>> Cẩm Ly, Mr Đàm và Đan Trường đóng... cải lương
>> Nghệ sĩ cải lương" lừa hàng chục tỉ đồng
>> Cải lương phương Nam thắng lớn ở Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.