Đừng nên lãng phí và gây phiền hà cho dân

24/09/2012 03:05 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Rắc rối từ CMND mới trên Báo Thanh Niên ngày 23.9.

Thêm tên bố mẹ lên CMND thực sự không cần thiết

Tôi mong muốn có CMND mới để các nhà chức trách có thể quản lý công dân một cách có ích, đáp ứng được với xu thế hiện đại. Tuy nhiên, mẫu CMND mới làm tôi thất vọng. Cụ thể: ảnh quá bé, nên chăng để ảnh to hơn như ảnh trong hộ chiếu. Điền tên bố mẹ công khai lên CMND thực sự không cần thiết và xâm phạm đến quyền con người.

Hoàng Dung (hoangkd@fpt.vn)

Lãng phí và gây phiền hà cho dân

Tôi nhìn chưa thấy những điểm tiến bộ mà CMND mới đem lại như các cơ quan chức năng tuyên truyền. Một số quốc gia Đông Nam Á chỉ có một thẻ nhưng tích hợp cả chứng minh thư, thẻ khám chữa bệnh, giấy phép lái xe... Đó mới là tầm nhìn xa. Việc thay đổi CMND kiểu này chỉ lãng phí và gây phiền hà cho dân. Đó chưa kể đến những rắc rối từ ngân hàng, bảo hiểm....

Nguyễn Bạch Hà Chi (nguyenbachachu@gmail.com)

Đừng nên lãng phí và gây phiền hà cho dân 

Cha mẹ có chịu trách nhiệm trước pháp luật cho con được không ?

Tôi hoàn toàn đồng ý với thiếu tướng Trần Văn Vệ là dù gì đi nữa cha mẹ mình vẫn là người sinh ra mình. Nhưng xin hỏi một điều là cha mẹ có chịu thay các trách nhiệm của người con trước pháp luật được không? Nếu được thì cho thông tin cha mẹ vào CMND.  Nếu không thì không cho thông tin cha mẹ vào CMND. Còn muốn biết thông tin cha mẹ của người trong CMND thì đã có công nghệ thông tin để quản lý và tra cứu.

Vũ Khung (vdp1804@yahoo.com)

Ai là người chịu trách nhiệm ?

Một chủ trương cải tiến của ngành công an mang tính ưu việt, khoa học và hiện đại ra sao mà không thấy tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân hiểu để hưởng ứng. Cách làm như hiện nay người dân cảm thấy bị áp đặt, gây phiền hà, tốn kém, lãng phí không cần thiết. Và nếu ý kiến của người dân là hợp lý, mà cơ quan chức năng vẫn cố tình làm, vậy sau đấy ai là người chịu trách nhiệm.

Trần Minh Đức (minhductran27@gmail.com)

Nên để số cũ cho những người bị mất phải làm lại

Như vậy CMND mới vẫn được cơ quan chức năng triển khai theo như thiết kế ban đầu bất chấp những lời góp ý của mọi người. Và những phiền phức, rối rắm trong các giao dịch của công dân đã và sẽ xuất hiện. Theo tôi, nên để số cũ cho những người bị mất phải làm lại, còn người mới cấp lần đầu thì không có vấn đề gì.

Quang (quangvx@hotmail.com)

 Lý Thị Ngọc Bích
CMND mới mẫu mã nhỏ gọn như vậy thì quá tốt, nhưng lấy số cũ thì đỡ cho dân đủ thứ, để khỏi phải đổi những cái khác hay điều chỉnh.

Lý Thị Ngọc Bích (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Phan Văn Minh  
Nên nhớ rằng con người làm ra sản phẩm, dù có tinh vi cỡ nào... vẫn bị làm giả như thường. Theo tôi đơn giản hóa thủ tục mà vẫn quản lý được công dân là điều nên làm. Mong người có chức trách suy nghĩ và đặt mình vào vị trí của người dân để hiểu.

Phan Văn Minh (P.3, TP.Tân An, tỉnh Long An)

 
Sao không viết một phần mềm đối chiếu song hành CMND cũ và mới rồi đưa lên mạng cho các ban ngành liên quan để đối chiếu, điều đó vừa giảm thủ tục vừa chuẩn xác.

Đặng Thị Dung (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Rắc rối từ CMND mới
>> Bắt đầu cấp giấy CMND có ghi tên cha mẹ
>> Từ loạt bài Cho thuê CMND mua hàng miễn thuế: Sa thải 10 nhân viên bán hàng
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.