Nam bộ mưa do ảnh hưởng bão Jelawat

24/09/2012 17:51 GMT+7

(TNO) Chiều nay (24.9), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết khu vực giữa và nam biển Đông có gió tây nam mạnh cấp 5, 6, giật cấp 7; có mưa rào và dông mạnh. Đồng thời, những ngày tới, Nam bộ có mưa đều khắp các khu vực.

(TNO) Chiều nay (24.9), tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết khu vực giữa và nam biển Đông có gió tây nam mạnh cấp 5, 6, giật cấp 7; có mưa rào và dông mạnh. Đồng thời, những ngày tới, Nam bộ có mưa đều khắp các khu vực.

Do ảnh hưởng bão Jelawat đang hoạt động mạnh ở ngoài khơi Philippines, cấp 12-13, giật cấp 14 nên gió mùa tây nam hoạt động mạnh.

Tại nước ta, dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động trên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau mạnh cấp 5-6, giật cấp 7; đồng thời gây mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có lốc xoáy và gió giật mạnh.


Nam bộ sẽ có một tuần mưa do ảnh hưởng của bão làm gió tây nam hoạt động mạnh - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ) cho biết thêm: Tại miền Bắc, thời tiết trong tuần có sự thay đổi nhiều. Nửa đầu tuần, ban ngày có nắng nhẹ, chiều tối có mưa vài nơi với lượng mưa nhỏ.

Đến thứ năm, sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về với cường độ trung bình làm miền Bắc có mưa và dông, có nơi mưa to và có thể xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh.

Tại miền Trung thời tiết khá ổn định vào đầu tuần. Từ giữa tuần đến cuối tuần, trời chuyển mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Đặc biệt tại miền Nam, bà Xuân Lan cho biết từ ngày 24-29.9, gió tây nam mạnh lên và hội tụ vào tâm bão, một dải mây mưa kéo dài đến vùng biển phía nam nên thời tiết các tỉnh Tây Nguyên, Nam bộ sáng nắng, chiều tối và đêm có mưa.

Bắc miền đông và vùng duyên hải miền Tây có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh kèm theo gió giật.

Riêng TP.HCM sáng nắng chiều mưa, có lúc mưa khá lớn trên diện rộng. Đến cuối tuần mưa giảm, trời se lạnh từ nửa đêm về sáng.

Nguyên Mi

>> Bão mạnh cấp 13 có thể di chuyển vào biển Đông
>> Miền Bắc, miền Trung nắng nóng; miền Nam vào mùa mưa
>> Nam bộ sắp vào mùa mưa
>> Bệnh sốt xuất huyết gia tăng đầu mùa mưa
>> Mùa mưa bão năm nay diễn biến bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.