Bạn trai cũng cần thiết cho nam tính của đàn ông

25/09/2012 21:25 GMT+7

(TNO) Rất nhiều đàn ông tuổi trung niên không có bạn nam thân thiết và nguyên nhân có thể là do “nửa kia” của họ, theo Australian Women’s Weekly.

Vào một buổi chiều muộn, Simon, một nhà thiết kế nội thất tự do 52 tuổi tại Melbourne (Úc) đột nhiên nhận ra mình chẳng có lấy một ông bạn thân nào.

Simon đang gặp rắc rối về tài chính, công việc căng thẳng và không tốt đẹp như mong đợi. Simon chỉ cần có một người bạn nam để uống vài chai bia và tán gẫu. Thế nhưng, Simon chẳng có lấy một người bạn nam nào cả.

Không có bạn thân vì “nửa kia”
Người đàn ông cũng cần có bạn cùng giới để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn - Ảnh: Shutterstock

Tương tự như Simon, nhiều người đàn ông trung niên không có bạn cùng giới để tâm sự hay giải tỏa những căng thẳng thường ngày.

Nguyên nhân có thể chính là do các bà vợ, theo tiến sĩ Tâm lý học Elizabeth Celi, người sáng lập trang web DrCeli.com.au chuyên cung cấp thông tin nhằm nâng cao chất lượng sống của nam giới tại Melbourne, Úc.

Một nghiên cứu cho thấy, khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên, họ mất dần bạn thân. Những người bạn thân còn lại của họ thậm chí cũng không còn thân thiết với họ như trước nữa. Trong khi đó, mối quan hệ với vợ thì vẫn bền chặt và tốt đẹp.

Lý giải về điều này, tiến sĩ Celi nói: “Phụ nữ thường vẫn để các đức ông chồng gặp gỡ bạn bè, nhưng họ đặt ra tất cả giới hạn cho việc đó”. Các bà vợ sẽ hỏi chồng mình nhiều câu hỏi. Chẳng hạn như anh gặp ai, trong bao lâu, có tốn kém gì không, sao lại phải đi ăn ở ngoài... Nếu không trả lời được các câu hỏi đó, vợ sẽ chẳng vui vẻ gì.

Theo thời gian, ra ngoài gặp gỡ bạn bè càng lúc càng khó khăn hơn, các ông chồng yêu vợ và chỉ muốn ở bên vợ. Thế là họ gặp gỡ bạn bè càng lúc càng ít đi.

Tiến sĩ Celi nói: “Tôi nghĩ các bà vợ nên để chồng được tự do gặp gỡ bạn bè. Các quý ông cũng nên thuyết phục vợ về vấn đề này. Những người bạn nam rất cần thiết cho sự phát triển nam tính của người đàn ông. Các phụ nữ nên chấp nhận việc đó”.

Đức Trí

>> Nhảy cho tình yêu
>> Cây tình yêu
>> Bi kịch của tình yêu thương
>> Ý "mạnh tay” với khóa tình yêu
>> Những tình yêu lớn cho Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.