Xử lý vi phạm của Công ty Hào Dương

25/09/2012 03:30 GMT+7

Chiều 24.9, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) đã chuyển hồ sơ vi phạm của Công ty CP thuộc da Hào Dương (hoạt động tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đến Thanh tra Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hepza cũng sẽ chuyển cho Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ vi phạm của Hào Dương về đăng ký vốn điều lệ. Riêng về vi phạm trong lĩnh vực môi trường, Hepza cho biết đang củng cố lại hồ sơ và sẽ bàn giao cho Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường sau.

Tại buổi họp bàn giao hồ sơ, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết sẽ phối hợp cùng Hepza mời đại diện Hào Dương đến lập biên bản vi phạm hành chính về lao động trong thời gian sớm nhất, sau đó sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đối với vi phạm xây dựng các hạng mục sai phép và không phép trên diện tích 7.940,2 m2, Thanh tra Sở Xây dựng cho biết Hào Dương chỉ mới thực hiện việc đóng tiền phạt mà không thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng sai phép, không phép theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Sở Xây dựng đã trình UBND TP dự thảo quyết định cưỡng chế đối với những phần vi phạm. Với những hành vi vi phạm về xây dựng mới phát hiện, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với Hepza và UBND huyện Nhà Bè kiểm tra và xử lý theo đúng quy định. Hepza còn cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm của Hào Dương tại nhà máy lô C4 và lô A18, KCN Hiệp Phước đến Công an TP và đang tiếp tục bổ sung hồ sơ để Công an TP theo dõi và xử lý.

Trước đó, ngày 11.9, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành liên quan về sai phạm của Hào Dương. Ông Hà đã giao cho các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện việc xử lý.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.