Nhật báo Ai Cập công kích tạp chí Pháp

26/09/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Tờ nhật báo Al-Watan của Ai Cập đã tiến hành một chiến dịch chống lại những bức biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad được đăng trên tạp chí Charlie Hebdo của Pháp.

Tờ Al-Watan đã đăng tải 13 bức biếm họa vào ngày 25.9 với khẩu hiệu “Chống lại biếm họa bằng biếm họa”, theo BBC.

Trong đó có một bức biếm họa với hình ảnh tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ bị tấn công khủng bố vào ngày 11.9.2001.

Trước đó, tạp chí Charlie Hebdo đã đăng những bức biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad sau hàng loạt cuộc biểu tình giận dữ nổ ra khắp các nước Hồi giáo để phản đối phim chống Hồi giáo sản xuất ở Mỹ có tựa đề Innocence of Muslims (tạm dịch: Sự vô tội của người Hồi giáo), khiến ít nhất 50 người thiệt mạng cho đến nay.

Hồi tuần rồi, một nhóm nhỏ người biểu tình cũng đã tập trung trước Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Cairo, Ai Cập để phản đối phim này, trong khi làn sóng biểu tình vẫn âm ỉ ở nhiều nước Hồi giáo khác.

Tờ Al-Watan đã dành riêng hai trang biếm họa để công kích tạp chí Charlie Hebdo, theo BBC.

Biếm họa trên tờ nhật báo Al-Watan - Ảnh: Al-Watan
Biếm họa trên tờ nhật báo Al-Watan - Ảnh: Al-Watan

BBC cho biết độc giả ở Ai Cập phản ứng rất tích cực trước những bức biếm họa của tờ Al-Watan, còn lên tiếng cảm ơn tờ báo đã có một phản ứng “văn minh”.

Hồi năm rồi, theo tờ Telegraph, tạp chí Charlie Hebdo cũng cho đăng tải các bức biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad, khiến nhiều văn phòng của tạp chí này liên tục bị tấn công bằng bom xăng.

Phúc Duy

>> Tạp chí Pháp "cười cợt" nhà tiên tri Muhammad
>> Treo đầu" người làm phim chống Hồi giáo với giá 100.000 USD
>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.