Phượt hay đi theo tour du lịch?

26/09/2012 05:30 GMT+7

Nếu là tôi thì tôi sẽ chọn đi theo tour du lịch vì tôi rất nhát gan. Nhưng đồng nghiệp lại cho rằng phượt sẽ thú vị hơn. Còn bạn thì sao, nếu có cơ hội bạn sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thế nào?

Du lịch theo tour - an tâm từng giây phút

Đi theo tour du lịch rất thích hợp cho những người hạn hẹp về thời gian, lần đầu tiên đến 1 nơi xa lạ, gia đình có trẻ nhỏ… Đi du lịch theo tour bạn không cần lo nghĩ gì cả, bạn chỉ cần giữ gìn sức khỏe thật tốt để cùng đoàn đi hết chặng đường. Công ty du lịch sẽ lo cho bạn từ A-Z, từ miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí lo bạn có hợp với vị ẩm thực mới không… Khi bạn có yêu cầu gì hướng dẫn viên sẽ đáp ứng hết.

Nếu đi tour du lịch nước ngoài, hướng dẫn viên còn giúp bạn mua sim card để gọi về Việt Nam, sẽ chỉ cho bạn những chốn ăn chơi mà tùy từng hướng dẫn viên sưu tầm được. Bạn cũng sẽ có cơ hội được gặp gỡ nhiều người khắp đất nước Việt Nam lẫn thế giới.

Tuy nhiên vì đi theo tour du lịch nên nhất cử nhất động bạn phải theo đoàn. Mọi người ăn gì bạn ăn nấy, mọi người ở đâu bạn ở nấy, dù bạn không thích 1 hoạt động nào đó bạn cũng phải tham gia… Bạn sẽ cho rằng mình bị gò bó quá mức và có lúc muốn “nổi dậy” tách đoàn. Nhưng nếu ở Việt Nam thì bạn có thể cho phép mình, còn nếu đang ở nước ngoài thì tôi khuyên bạn đừng “manh động”. Thứ nhất sẽ nguy hiểm cho bản thân bạn. Thứ 2 rất cực cho hướng dẫn viên, họ sẽ lo sốt vó nếu để lạc mất 1 thành viên trong đoàn. Mặc dù vậy, lịch trình cũng rất linh hoạt. Nếu không muốn tham gia cùng mọi người bạn có thể ở lại khách sạn hoặc đi đâu tùy thích, miễn sao bạn trở về đúng như giờ hẹn và chắc chắn rằng bạn đã có số điện thoại của hướng dẫn đoàn.

Phượt - dành cho ai thích tự khám phá

Phượt hay du lịch bụi rất thích hợp cho những bạn trẻ có niềm đam mê khám phá hoặc 1 nhóm bạn có cùng sở thích phượt. Cũng có thể thích hợp cho những ai thích trải nghiệm cảm giác mới lạ sau khi đã tham quan 1 lần theo tour du lịch.

Tuy nhiên phượt cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tự lo tất cả. Trước chuyến đi bạn phải tìm hiểu kỹ về nơi định đến: thời tiết, nếp sống văn hóa người dân bản xứ, địa hình… Còn nếu phượt những nơi hoang sơ thì càng cực gấp bội. Có thể bạn phải mang theo cả thuốc men, đèn pin, thức ăn dự phòng… hoặc ít nhất phải bập bẹ được vài tiếng bản xứ.

Vất vả là thế, nguy hiểm là thế tuy nhiên du lịch bụi sẽ cho bạn những trải nghiệm thật sự. Bạn hoàn toàn tự chủ thời gian. Bạn sẽ trưởng thành hơn khi tự mình đương đầu với vô số sự cố xảy ra trong suốt chuyến đi. Theo tôi 2 thứ quan trọng nhất bạn nên chuẩn bị cho chuyến phượt là sức khỏe và bản đồ. Có sức khỏe bạn tha hồ chinh phục và dễ dàng vượt qua những chuyện không may xảy ra. Và với bản đồ trong tay bạn sẽ không bao giờ sợ lạc đường.

Hình thức du lịch nào cũng có điểm mạnh và mặt yếu của riêng mình. Tùy vào hoàn cảnh, tính cách của mỗi người mà chọn cho riêng mình phương án thích hợp. Và nhớ chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho chuyến đi thêm hoàn hảo.

“Nếu như tôi không thực hiện những gì đã trải qua, có lẽ đến giờ tôi vẫn là một cô bé thôn quê bẽn lẽn, không biết dùng máy tính, không nói được tiếng Anh, không biết thế giới bên ngoài là thế nào. Trong một năm đi bụi tôi thấy mình học được nhiều hơn chừng đó năm ở Việt Nam. Chuyến đi cho tôi hiểu rõ vị trí của mình trên thế giới này. Tôi sống thực tế hơn. Giờ đây, tôi vẫn còn trẻ và không biết sẽ đi đến đâu, nhưng biết mình đang đến gần hơn bao giờ hết với mục đích sống của đời mình”, Huyền Chíp nói với đôi mắt tự tin.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.