Xét xử 28 bị cáo buôn ma túy trong trại giam

26/09/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua 25.9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với 28 bị cáo là phạm nhân đang thụ án tại Trại giam số 3 (Bộ Công an), đóng tại xã Nghĩa Dũng, H.Tân Kỳ, Nghệ An.

 buôn ma túy trong trại giam
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: K.H

Theo cáo trạng, cuối năm 2010, phạm nhân Lê Xuân Minh (43 tuổi, quê H.Thanh Chương, Nghệ An - đã có 4 tiền án) bắt đầu tổ chức đường dây buôn bán ma túy trong trại giam. Sau đó, Minh đã lôi kéo 27 phạm nhân khác cùng tham gia đường dây này. Việc mua bán ma túy tổ chức khá đơn giản, nhưng đã qua mặt được các giám thị trại giam trong thời gian khá dài.

Để đưa ma túy trót lọt vào trại giam, Lê Quốc Hùng (33 tuổi, trú TP.Vinh) gọi điện cho vợ là Đ.T.H (ngụ Hà Tĩnh) lên thăm nuôi rồi bàn bạc việc mở một tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán, chuyển tiền phục vụ cho việc buôn bán ma túy (H. được hưởng 10% số tiền chuyển). H. đã lấy tên mẹ đẻ của mình mở 2 tài khoản ngân hàng. Sau đó, Hùng nhắn cho Lê Xuân Minh số tài khoản và Minh thông báo cho các phạm nhân là con nghiện trong trại giam có nhu cầu mua ma túy thì nói người nhà chuyển tiền vào tài khoản này. Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2010 đến tháng 8.2011, người nhà phạm nhân đã gửi gần 3,6 tỉ đồng vào 2 tài khoản này để trả tiền mua ma túy cho các phạm nhân sử dụng trong trại.  

Các phạm nhân nằm trong đường dây này đã liên lạc với những người bên ngoài chuyển ma túy vào bằng nhiều cách, như giấu ở các gốc cây, quanh trại, khi được ra ngoài lao động thì lấy nhét vào chỗ kín để mang vào trại giam. Trong trại giam, Minh cùng đồng phạm chia ma túy thành nhiều gói lẻ rồi bán cho các con nghiện trong trại với giá từ 100.000 - 500.000 đồng. Đến đêm 19.5.2011, cán bộ trại giam bất ngờ kiểm tra buồng giam số 1.3 và phát hiện việc mua bán ma túy. Tại đây, cán bộ trại giam thu giữ 4 điện thoại di động, trong đó của Lê Xuân Minh 2 chiếc. Cơ quan điều tra đã chứng minh Minh đã 6 lần tổ chức đưa 6,9 cây heroin (258,75 gr) vào buồng giam để bán. Trong số các “khách hàng” của Minh, Nguyễn Văn T. (ngụ TP.Vinh) chỉ trong vòng 6 tháng đã mua 300 triệu đồng heroin của Minh để sử dụng (người nhà T. trả cho Minh qua tài khoản)... 

Các bị cáo trong vụ án này đều đang thụ án (từ 7 năm tù đến chung thân) với các tội danh: buôn bán trái phép chất ma túy, hiếp dâm, cướp tài sản, giết người…

Hôm nay (26.9), tòa tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo và tranh luận.

Khánh Hoan

>> 84 người đục tường, vượt rào trốn trại cai nghiện ma túy
>> Bị đâm chết vì ngăn anh đi mua ma túy
>> Gã thợ hồ “sản xuất ma túy”
>> Phá đường dây đưa ma túy về Đồng Nai
>> Y án đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.