Giao đất thực địa sau khi DN đã khai thác vàng nhiều năm

29/09/2012 09:53 GMT+7

Ngày 27.9, Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Thừa thiên- Huế và các ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành cắm mốc, bàn giao trên thực địa 1,9 ha đất cho Công ty CP Vạn Phát thuê, nhằm mục đích khai thác mỏ vàng gốc ở xã Nhâm, huyện A Lưới, Thừa Thiên- Huế.

Như Thanh Niên trong bài Lộng hành khai thác vàng đã phản ánh, ngày 19.7, Sở TN-MT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có công văn (số 54/TNMT-TTr) yêu cầu Công ty CP Vạn Phát tạm dừng việc sử dụng đất tại mỏ vàng gốc xã Nhâm, huyện A Lưới vì trong quá trình thực hiện dự án tại mỏ vàng trên, công ty chưa hoàn tất các thủ tục đất đai trước khi tổ chức hoạt động khoáng sản.

DN này cũng bị Thanh tra Sở TNMT đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm: Không ký hợp đồng thuê đất trong hoạt động khoáng sản. Tiếp đó, ngày 5.7.2012, Chánh Thanh tra Sở TN-MT cũng đã ban hành quyết định (số 53/QĐ-XPHC) xử phạt hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty CP Vạn Phát đối với hành vi nêu trên.

Sau đó, ngày 31.8.2012, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế mới ban hành quyết định số 1594/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty CP Vạn Phát thuê 1.9 ha đất sử dụng vào mục đích khai thác mỏ vàng gốc ở xã Nhâm (thời hạn ngày 10.10.2014). Như vậy, sau hơn 2 năm DN này khai thác (từ năm 2010), đến nay DN này mới chính thức được giao đất trên thực địa.

B.N.L

>> Khai thác vàng lộng hành
>> Trục xuất phương tiện khai thác vàng trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.