Tàu đụng phà ở Hồng Kông, 36 người chết

02/10/2012 09:13 GMT+7

(TNO) Ít nhất 36 người chết và hơn 100 người bị thương trong vụ tàu, phà đụng nhau ngoài khơi đảo Lamma thuộc Hồng Kông vào tối 1.10, theo tin tức từ Tân Hoa xã

>> Chìm phà ở Indonesia, 8 người chết
>> Chìm phà ở Tanzania, 27 người chết, hơn 100 người mất tích
>> Chìm phà chở 46 người ở Philippines
>> Chìm phà ở Bangladesh, 32 người chết

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 giờ 23 phút tối 1.10 (19 giờ 23 phút, giờ Việt Nam), khi một chiếc tàu được cho là chở hơn 120 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đụng phải một chiếc phà đang chở hàng chục hành khách.


Lực lượng cứu hộ tiếp cận chiếc tàu được cho là chở hơn 120 hành khách chìm ở Hồng Kông vào tối 1.10 - Ảnh: Reuters

Sau vụ va chạm, chỉ có chiếc tàu chìm. Tàu này được Công ty Điện lực Hồng Kông thuê để chở các nhân viên và thành viên gia đình xem đốt pháo hoa mừng ngày Quốc khánh Trung Quốc (1.10) tại bến cảng Victoria.

Nhiều người sống sót kể rằng con tàu bị nước tràn vào rất nhanh, khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong, theo Reuters.

Hành khách gần như không có thời gian mặc áo phao, trong đó có nhiều người đập cửa kính để thoát ra ngoài và bơi lên mặt nước.

“Chúng tôi nghĩ rằng mình sắp chết. Mọi người đều kẹt bên trong”, một người sống sót khác chưa hết bàng hoàng kể lại với Reuters.

“Tôi bơi rất lâu mới có thể lên được mặt nước và phải uống nhiều nước. Sau đó, tôi thấy một tàu cứu hộ", một phụ nữ kể lại với tờ South China Morning Post.

Một người khác thì than phiền: “Tàu chìm trong vòng 10 phút. Chúng tôi phải chờ ít nhất 20 phút mới được cứu”.

Tính đến 3 giờ sáng nay (giờ địa phương) đã có hơn 100 người bị thương được đưa vào bệnh viện, trong đó có 9 người bị thương nặng hoặc trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức Hồng Kông cho hay do trời tối nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, và cho rằng số người chết có thể tăng lên. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành vì có thể còn người bị kẹt dưới tàu hoặc mất tích.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.