Nghi vấn đường dây buôn bán đồ cổ

03/10/2012 03:05 GMT+7

Hôm qua 2.10, qua kiểm kê xe tải mang biển số 72M-4466, Công an TX.La Gi (Bình Thuận) đã phát hiện có 63 món được cho là cổ vật bằng gốm sứ, như: bình, đĩa, hũ, ú...

Trước đó, ngày 1.10, Công an TX.La Gi phát hiện xe tải trên do Huỳnh Hùng Chiến (ngụ KP.10, P.Phước Lộc, TX.La Gi) điều khiển, chở theo nhiều đồ vật nghi là đồ cổ. Chiến khai nhận, số đồ này lấy từ tàu của gia đình bà Phạm Thị Ngọc (ngụ cùng phường) đưa về cất giấu ở nhà ông Phạm Đình Xuân Tiến (cũng ngụ P.Phước Lộc; em ruột bà Ngọc). Trên đường vận chuyển thì bị bắt giữ.

Cũng trong ngày 2.10, qua vận động, ông Tiến đã mang đến giao nộp thêm cho cơ quan chức năng 263 đồ vật.

Thượng tá Phạm Duy Khang, Phó công an TX.La Gi, cho biết: "Qua làm việc, tài xế khai số hàng này mua của một chủ ghe (bà Ngọc - PV). Tuy nhiên, chủ ghe này hiện còn đánh cá ngoài biển nên cơ quan điều tra chưa thể triệu tập lấy lời khai. Còn về nguồn gốc số hàng này liệu có phải các ngư dân khai thác được hoặc mua lại từ các tàu đánh cá ở Quảng Ngãi vừa qua hay không, chúng tôi đang chờ chủ ghe này về để làm rõ”. Cũng theo thượng tá Khang, để làm rõ số hàng này có phải là cổ vật hay không, Công an TX.La Gi đã báo cáo lên cấp trên, kiến nghị tỉnh cho giám định và đưa ra kết luận. Hiện Công an TX.La Gi phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tiến hành niêm phong các món đồ để chờ giám định.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, thạc sĩ Nguyễn Xuân Lý, Giám đốc Bảo tàng Bình Thuận cho biết, ngày 5.10 ông và các cộng sự sẽ vào La Gi để tiếp cận và giám định xem có phải là cổ vật hay không.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.