Nokia sắp bán tổng hành dinh ở Phần Lan?

03/10/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Tập đoàn điện thoại lừng danh Nokia đang tìm cách bán tòa nhà trụ sở chính ở thành phố Espoo, Phần Lan như một phần trong kế hoạch bố trí lại các tài sản không cốt lõi.

(TNO) Tập đoàn điện thoại lừng danh Nokia đang tìm cách bán tòa nhà trụ sở chính ở thành phố Espoo, Phần Lan như một phần trong kế hoạch bố trí lại các tài sản không cốt lõi, theo tin tức của Reuters ngày 2.10.

Cụ thể, nữ phát ngôn viên của Nokia Maija Taimi nói với Reuters rằng "chúng tôi đang đánh giá những phương án/tùy chọn khác nhau cho những tài sản không cốt lõi, chẳng hạn như các bất động sản và trong số này có cả tòa nhà trụ sở chính".

Nokia bán trụ sở chính; Windows Phone 8; Lumia
Nokia có thể bán trụ sở tổng hành dinh tại "quê nhà" Phần Lan - Ảnh: Reuters

Hồi cuối tháng 7.2012, Nokia đã quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng này tại Salo, Phần Lan. Đây là nhà máy chính và lớn nhất của Nokia tại Tây u.

Trước đó, hôm 13.7, Nokia tuyên bố đóng cửa hai văn phòng của hãng này tại Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) và Thượng Hải ở Trung Quốc.

Được biết, Nokia đang gấp rút tái cấu trúc toàn bộ hoạt động trên phạm vi toàn cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm khoảng 1,3 tỉ USD vào cuối năm 2013.

An Huy

>> Nokia Maps và cơ hội vàng từ Oracle
>> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Nokia và tham vọng về Windows Phone 8
>> Nokia đóng cửa nhà máy sản xuất di động lớn nhất tại Tây u
>> Nokia đóng cửa hai văn phòng tại Trung Quốc
>> CEO Nokia: Windows Phone 8 phát hành vào tháng 10.2012
>> Vụ InterDigital kiện Nokia được "xới" lại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.