Apple tưởng nhớ Steve Jobs bằng đoạn phim truyền cảm

06/10/2012 17:37 GMT+7

(TNO) Apple ngày 6.10 (giờ VN) tưởng niệm một năm ngày mất của Steve Jobs bằng một đoạn video clip truyền cảm kèm theo bức thư của CEO Tim Cook đăng tải trên trang chủ của tập đoàn.

Khách truy cập trang web của Apple sẽ được chào đón bằng một đoạn phim ngắn kéo dài một phút rưỡi với tựa đề “Tưởng nhớ Steve”.

Apple tưởng nhớ Steve Jobs bằng đoạn phim truyền cảm
Apple tưởng niệm một năm ngày mất Steve Jobs trên trang chủ của tập đoàn - Ảnh: Reuters

Trong đoạn phim tưởng niệm này, hình của Steve Jobs trình diễn các dòng sản phẩm của Apple, từ iMac đến iPod và iPhone, được chiếu trên nền trắng đen với tiếng violon làm nhạc nền, kèm theo một số phát biểu nổi tiếng của ông.

“Có một câu nói của Wayne Gretzky (vận động viên hockey nổi tiếng người Canada) mà tôi rất thích. Ông nói: ‘Tôi chỉ trượt đến nơi mà dĩa hockey sẽ đến, chứ không trượt đến nơi nó xuất phát’. Và chúng tôi đã luôn cố gắng làm theo tiêu chí này tại Apple”, giọng Steve Jobs chia sẻ trong đoạn phim, hàm ý muốn nói đến việc ông chỉ hướng đến tương lai và không quan tâm đến những cái hiện tại đang có.

“Thiết bị tuyệt vời này chứa 1.000 bài hát và có thể nằm gọn trong túi quần của tôi”, đoạn phim chiếu hình Jobs đang cầm chiếc iPod đầu tiên.

“Vừa là iPod, vừa là điện thoại và vừa là thiết bị kết nối internet. Các bạn hiểu ra chưa?”, Jobs giới thiệu iPhone.

“Chỉ có công nghệ không thôi thì không đủ và điều này luôn nằm trong ADN của Apple. Sự kết hợp giữa công nghệ với nghệ thuật, với nhân văn đã giúp chúng tôi tạo ra những sản phẩm mà có thể làm rung động con tim”, phát biểu bất hủ cuối cùng của Jobs trong đoạn phim.

Sau khi đoạn phim kết thúc, người truy cập sẽ được thấy bức thư của CEO Tim Cook viết cho nhà đồng sáng lập quá cố:

“Việc Steve ra đi một năm trước khiến chúng tôi đau buồn và cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tôi hi vọng mọi người sẽ noi theo cuộc đời tuyệt vời của Steve và theo những cách mà ông ấy biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn.

Một trong những món quà vĩ đại nhất mà Steve dành cho thế giới này chính là Apple. Không có một công ty nào tạo ra sự sáng tạo lớn lao, cũng như thiết lập được các chuẩn mực cao cho chính mình như Apple.

Giá trị của chúng tôi, vốn bắt nguồn từ Steve và tinh thần của ông ấy, sẽ mãi là nền tảng của Apple. Chúng tôi có quyền và có trách nhiệm cùng đưa tâm nguyện của ông ấy vào tương lai.

Tôi cực kỳ tự hào với những thành quả mà chúng tôi đang có¸ tự hào về việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới mà có thể khiến họ vui trên mọi nẻo đường.

Đây là món quà tri ân tuyệt vời cho Steve và những gì mà ông ấy đã tạo dựng".

Apple tưởng nhớ Steve Jobs bằng đoạn phim truyền cảm
Bức thư CEO Apple Tim Cook viêt nhân kỷ niệm một năm ngày mất của Steve Jobs - Ảnh chụp màn hình

Hoàng Uy

>> Apple đã ngừng đột phá?
>> Apple ra mắt các dòng iPod mới
>> “Fan cuồng” dựng tượng Steve Jobs ở Hà Nội
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.