Ngoại lệ mà vẫn rập khuôn

07/10/2012 03:30 GMT+7

Hiếm có bộ phim hành động nào của Pháp thành công trên đất Mỹ. Cưỡng đoạt (Taken) là trường hợp ngoại lệ.

 Ngoại lệ mà vẫn rập khuôn
Cảnh trong phim - Ảnh: Megastar cung cấp

Tiếp nối thành công của phần 1 ra rạp năm 2008, đạt doanh thu 224 triệu USD, Cưỡng đoạt 2 vẫn do nhà làm phim kiêm nhà biên kịch người Pháp Luc Besson sản xuất. Chỉ có thay đổi nhỏ: đạo diễn Pierre Morel của phần 1 được thay bởi Olivier Megaton (Pháp). Tuy nhiên, không vì thế mà kịch tính của phần 2 giảm sút, trái lại còn hồi hộp và gay cấn hơn phần đầu.

Khác với lần con gái cưng Kim Mills (Maggie Grace đóng) bị đẩy vào ổ mại dâm ở Paris trong tập 1, cựu điệp viên CIA Bryan Hills (Liam Neeson) lần này phải ra tay giải cứu cả vợ lẫn con trong kỳ nghỉ tận Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Khán giả hẳn chưa quên Liam Neeson - ngôi sao từng được đề cử giải Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA - với gương mặt lầm lì, lạnh lùng nhưng đầy ắp tình người trong Schindler’s list (Danh sách Schindler) hay Michael Collins. Lối diễn xuất của Liam Neeson luôn thể hiện sự hòa trộn giữa bạo lực với dằn vặt nội tâm. Nhịp phim nhanh, bên cạnh nhiều cảnh quay ấn tượng đầy những pha hành động, mạo hiểm từ đầu đến cuối, là câu chuyện về tình gia đình, nghĩa cha con qua hình tượng người hùng kiểu Mỹ trừ gian diệt bạo, phảng phất tình người.

Vì mô phỏng mẫu người hùng trên màn bạc rập khuôn kiểu Mỹ nên trong những cảnh đánh đấm hay bắn nhau, ngôi sao Liam Neeson hiện ở tuổi 60 vẫn luôn bách phát bách trúng và hùng hổ như tuổi 20 khi đối kháng bằng nắm đấm. Một cách níu kéo thời vàng son hệt như Sylvester Stallone trong The expendables, Russell Crowe với Robin Hood hay Tom Cruise trong Mission: Impossible 4.

Đỗ Tuấn

>> Đua làm phim hành động
>> Đại nhân Min" đóng phim hành động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.