Tại sao vợ chồng thích con trai ?

07/10/2012 03:15 GMT+7

Vấn đề trọng nam khinh nữ luôn luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Đặc biệt rõ trong việc sinh con, rất nhiều ông bố và cả bà mẹ cho rằng không đẻ được con trai là thất bại, cứ như con trai là vàng bạc không bằng.

Tại sao lại như thế? Đó là câu hỏi khiến nhiều chuyên gia đau đầu, nhiều nhà sử học, xã hội học, nhân chủng học cãi nhau. Bởi rõ ràng có biết bao thứ chứng minh con trai tệ hơn con gái. Con trai uống rượu nhiều hơn, đua xe nhiều hơn, hút thuốc lá và đánh lộn nhiều hơn. Về tắm rửa, đánh răng rửa mặt hoặc lau chùi nhà cửa, con trai cũng ít hơn.

 Tại sao vợ chồng thích con trai ?
Minh họa: DAD

Nếu không có con trai thì gần như không có chiến tranh, không có đá banh om sòm và chắc chắn không có nạn bắt trộm chó vì chưa hề có con gái làm nghề này.

Con trai cũng là nguyên nhân gây ra thi hoa hậu áo tắm, xúi giục chị em sửa mũi, nâng ngực hay trang điểm lòe loẹt. Con trai là nguyên nhân của mọi nguyên nhân.

Tức nhất là trong lịch sử, chả phải lúc nào nhân loại cũng mê con trai điên cuồng như vậy. Đã có chế độ mẫu hệ, đàn bà được phép tuyển hay đuổi đàn ông ra khỏi nhà, đàn ông giặt đồ, nấu cơm, rửa bát để đàn bà ra trận. Tiếc rằng thời kỳ sáng suốt và tốt đẹp đó đã qua nhanh.

Lý do gì, đùng một phát, thiên hạ quay ngoắt 180 độ, chuyển từ mê con gái sang mê con trai? Đã có một thời, khi đẻ được con gái, cả gia đình nhảy múa thâu đêm, trong khi đẻ con trai thì cả sản phụ và cả chồng cô ta bị đánh đòn.

Một số nhà nghiên cứu phát biểu rằng con trai quý từ lúc loài người phát minh ra nghề buôn bán ve chai. Ai cũng biết, trong nghề này, mua được vỏ chai là quan trọng nhất, mà nếu đàn ông không nhậu nhẹt, không uống nhiều bia rượu thì lấy đâu ra vỏ chai?

Chính công nghiệp ve chai đã làm cho đẻ con trai phát triển.

Một số nhà nghiên cứu khác không tin như thế. Họ khẳng định con trai quý từ lúc con gái thích được tặng quà. Phụ nữ từ chỗ hay ngồi đan áo, thêu thùa bỗng thích đi lại và nhận nhiều quà cáp kiểu như túi xách, dầu thơm, keo xịt tóc. Mà ai tặng quà phụ nữ nhiều nhất nếu không phải đàn ông? Chính vì quyền lợi ích kỷ của mình mà phụ nữ đã giúp đàn ông phát triển tràn lan, bừa bãi.

Nhưng có vài nhà khoa học uy tín lại nói con trai được chào đón có lý do sâu sắc hơn. Đó là con gái ngày càng thích đi xe hơi, mà xe hơi không thể chạy nếu không có tài xế. Đàn ông sinh ra để làm tài xế cho đàn bà chứ làm chi nữa.

Nguyên nhân chính xác đơn giản hơn nhiều.

Thời nguyên thủy, con trai và con gái đều được yêu quý như nhau vì tất cả đều ăn giống nhau và đều mặc quần áo bằng vỏ cây hoặc lá cây.

Rồi một ngày kia, loài người phát minh ra vải. Vải hồi đó có giá trị vô cùng, và quý tới mức người ta gọi đường đi là “đường tơ lụa” chứ chả bao giờ là đường vàng bạc hay đường lúa gạo.

Trong các gia đình hồi ấy, ăn uống thì thoải mái, ai ăn bao nhiêu cũng được, nhưng mặc thì hết sức dè sẻn. Vải vóc quý từng cen ti mét.

Mà con gái đẻ ra, đứa nào cũng phải mặc váy và mặc áo, tốn vải vô cùng. Đã thế, chúng nó còn eo sèo, đứa nào cũng muốn may váy mới, không chịu mặc đồ cũ của bà hay của mẹ.

Còn con trai quá đơn giản, đứa nào cũng chỉ cần một chiếc quần đùi. Quần màu gì, bằng vải gì, có hoa hay không có hoa chả quan tâm, và càng ngắn càng tốt.

Những gia đình có con trai tiết kiệm được một khoản tiền cực lớn về trang phục.

Con trai được mong đợi từ đó! 

Lê Hoàng

>> Áp lực sinh con trai
>> Sinh con trai được con gái?
>> Sinh con trai dễ trầm cảm
>> Thời gian thụ thai lâu, khả năng sinh con trai lớn
>> Giảm thọ vì sinh con trai
>> Ô nhiễm làm giảm khả năng sinh con trai
>> Vì sao không sinh con trai ? 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.