Yêu cầu DN thực hiện nghiêm việc đăng ký giá gas

07/10/2012 03:40 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đầu mối về hồ sơ đăng ký giá LPG tháng 10.2012.

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đầu mối về hồ sơ đăng ký giá LPG tháng 10.2012. Bộ yêu cầu các doanh nghiệp khi có thay đổi về đăng ký giá phải gửi hồ sơ đăng ký giá đến Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) bằng thư điện tử (phải có chữ ký điện tử), hoặc qua fax; đồng thời gọi điện thoại tới Cục Quản lý giá để xác nhận thời gian gửi và nhận hồ sơ.

Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh LPG đầu mối kịp thời công khai thông tin về giá sau mỗi lần điều chỉnh giá bán LPG (đặc biệt là giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng thống nhất trong toàn hệ thống tổng đại lý, đại lý và cửa hàng kinh doanh LPG) trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện niêm yết giá theo quy định.

Cục Quản lý giá cũng có công văn gửi Công ty CP kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc về việc đăng ký giá LPG. Theo đó, về thời gian đăng ký giá, qua rà soát hồ sơ đăng ký giá của công ty gửi về Cục Quản lý giá cho thấy: Ngày thực hiện điều chỉnh giá bán là 1.10.2012 trong khi ngày công văn đăng ký giá là 2.10.2012. Như vậy, công ty thực hiện đăng ký giá sau khi đã điều chỉnh giá bán LPG, vi phạm các quy định về đăng ký giá...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.