7 người chết do viêm màng não tại Mỹ

08/10/2012 10:39 GMT+7

(TNO) Quan chức y tế Mỹ xác nhận đã có hơn 90 người tại 9 tiểu bang bị viêm màng não nấm, 7 người trong số đó đã tử vong, sau khi được tiêm một loại steroid để trị đau lưng.

(TNO)  Quan chức y tế Mỹ xác nhận đã có hơn 90 người tại 9 tiểu bang bị viêm màng não nấm, 7 người trong số đó đã tử vong, sau khi được tiêm một loại steroid để trị đau lưng, theo tin tức kênh CBS (Mỹ) đăng tải ngày 8.10.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo hôm 7.10 đã có 91 người bị viêm màng não nấm và 7 người trong số đó đã chết.

Không giống như các loại dịch bệnh khác, viêm màng não nấm không lây nhiễm từ người sang người.

CDC cho rằng dịch bệnh viêm màng não lan rộng tại Mỹ có liên quan đến một loại steroid chích vào cột sống dùng để trị chứng đau lưng, vốn được cung cấp cho các trung tâm y tế tại 23 tiểu bang Mỹ.

Tennessee là bang bị nặng nhất, với 32 người bị nhiễm, trong khi bang Michigan có 20 người nhiễm và Virginia có 18 người, theo AP.

CDC cũng cho biết nhiều bệnh nhân đã bị đột quỵ sau khi tiêm loại steroid nói trên.

“Ngoài các triệu chứng thường gặp như nhức đầu, sốt, ói mửa và bị cứng cổ, người bị viêm màng não nấm còn bị chóng mặt và sợ ánh sáng. Khi bị viêm màng não nấm, bệnh nhân có thể gặp phải từ 1 đến 2 trong số những triệu chứng kể trên”, CDC cảnh báo.

Được biết, vào hôm 6.7, Trung tâm bào chế thuốc New England ở bang Massachusetts (Mỹ), hãng dược cung cấp loại steroid bị nghi gây viêm màng não nấm, đã cho thu hồi loại thuốc này.

Do thiếu hụt steroid trị đau lưng, các bác sĩ đã phải dựa vào nguồn cung từ các công ty bào chế, vốn tự chế thuốc và thường có giá rẻ.

Hoàng Uy

>> Cảnh báo viêm màng não tại Mỹ
>> Tác hại lâu dài của bệnh viêm màng não
>> 3 ổ dịch viêm màng não do não mô cầu
>> Dấu hiệu của viêm màng não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.