Foxconn lên tiếng sau vụ đình công

08/10/2012 10:58 GMT+7

(TNO) Foxconn vừa xác nhận một vụ "tranh chấp" đã xảy ra giữa các công nhân trực tiếp sản xuất với nhân viên đảm bảo chất lượng tại một nhà máy của tập đoàn này ở Trung Quốc.

(TNO) Foxconn vừa xác nhận một vụ "tranh chấp" đã xảy ra giữa người lao động tại một nhà máy của tập đoàn này ở Trung Quốc, theo tường thuật của tờ Wall Street Journal ngày 7.10.

Cụ thể, Foxconn cho biết vụ tranh chấp đã xảy ra giữa các công nhân và nhân viên đảm bảo chất lượng trong hai ngày 1 và 2.10 tại một nhà máy của tập đoàn này ở Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Đại diện Foxconn cũng cho biết đã thực hiện các bước cần thiết để giải quyết vụ việc.

Trong tuyên bố mới nhất, hãng gia công sản phẩm chủ lực cho Apple khẳng định hiện không có tình trạng "ngưng làm việc" tại nhà máy này cũng như bất kỳ nhà máy Foxconn nào khác, và quá trình sản xuất vẫn được tiếp tục theo kế hoạch.

Hôm 5.10, nhiều trang tin đồng loạt đưa tin có khoảng 3.000 - 4.000 công nhân tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu đã tiến hành đình công, tuy nhiên khi đó Foxconn từ chối bình luận cũng như báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 24.9, tại nhà máy khác của Foxconn (cũng ở Trung Quốc) cũng đã diễn ra một vụ bạo loạn rồi dẫn đến đình công với sự tham gia của hàng ngàn người lao động, khiến nhà máy này phải tạm thời đóng cửa.

An Huy

>> Đình công vì iPhone 5 tại Foxconn
>> Bạo động tại nhà máy của Foxconn, 40 người bị thương
>> Foxconn đóng cửa 1 nhà máy
>> Foxconn tuyển nhân công sản xuất iPhone thế hệ mới
>> Foxconn trả lương thấp nhất
>> Camera+ nâng cấp để hỗ trợ iPhone 5
>> Apple mở bán iPhone 5
>> Ngày của "táo" iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.