Khan hiếm rau xanh

09/10/2012 03:05 GMT+7

Mưa gió kéo dài khiến sản lượng tại các vùng rau sụt giảm, cung không đáp ứng cầu đã đẩy giá rau đang tăng lên mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, cho biết các mặt hàng rau củ quả bán sỉ đang tăng giá nhẹ, cà rốt Đà Lạt tăng 3.000 đồng/kg; bí đỏ, bí đao, bắp cải tăng 1.000 đồng/kg. Riêng các mặt hàng rau ăn lá, do ảnh hưởng của thời tiết nên nguồn cung hạn chế và gặp khó khăn trong việc vận chuyển, bảo quản, đặc biệt là quá trình phân phối về các chợ bán lẻ phải cộng thêm nhiều chi phí, nên giá tăng cao. Trong đó, tăng mạnh nhất là các loại xà lách, giá  từ 13.000 đồng lên 23.000 đồng/kg; mồng tơi, dền, tần ô, cải xanh tăng 2.000-3.000 đồng/kg; đậu cô ve từ 9.000 đồng lên 11.000 đồng/kg, đậu Hà Lan từ 48.000 đồng lên 65.000 đồng/kg….

Khan hiếm rau xanh
Rau xanh đang tăng giá mạnh do sản lượng sụt giảm - Ảnh: Đ.N.T

Một số tiểu thương tại các chợ Bến Thành, Tân Định, Bà Chiểu, Phạm Văn Hai cũng cho biết dù đã qua cao điểm là mùa ăn chay tháng 7, nhưng hiện giá các mặt hàng rau, củ, quả vẫn tăng liên tục vì nguồn cung khan hiếm. Ông N.V.L, chủ trại rau lâu năm tại vùng rau Đà Lạt, chia sẻ: “Trước đây xà lách Đà Lạt chỉ khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg, nhưng hiện tại xà lách mua ngay tại vườn cũng đã lên đến 30.000 đồng/kg. Trừ các trại có hợp đồng tiêu thụ với nhà hàng, siêu thị thì giá ổn định, chứ cung cấp bên ngoài thì giá rất mắc. Thời tiết gần đây mưa nhiều cũng ảnh hưởng đến sản lượng rau, nhiều thương lái còn thu mua cả rau non chưa đến đợt thu hoạch”.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, nhận định: Tại TP.HCM, một số khu vực chịu còn ảnh hưởng kép của tình trạng mưa kéo dài và triều cường như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi,… ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng rau củ quả nên giá của mặt hàng này trên thị trường tăng trung bình từ 30 - 100%.

Quang Thuần

>> Hà Nội: Giá rau xanh tăng mạnh
>> Đà Lạt: “Cơn sốt” giá rau vẫn chưa hạ nhiệt
>> Giá rau quả tại chợ đầu mối Tân Xuân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.