PVN đầu tư ra nước ngoài 5,28 tỉ USD

09/10/2012 03:25 GMT+7

Tại buổi họp báo quý 3 chiều qua 8.10, Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN) cho biết đã đầu tư ra nước ngoài 5,28 tỉ USD, vốn đã chuyển ra nước ngoài để thực hiện là 1,81 tỉ USD. Kết quả đạt được trữ lượng thu hồi là 190,2 triệu tấn dầu quy đổi.

Tiếp tục thăm dò các vùng nước sâu, xa bờ

Sản lượng khai thác ở nước ngoài tính đến tháng 9.2012 là 2,02 triệu tấn dầu quy đổi, doanh thu dầu khí đạt 1,03 tỉ USD, doanh thu kinh doanh xăng dầu là 1,577 tỉ USD. Tổng doanh thu ở nước ngoài là 2,61 tỉ USD, lợi nhuận đã chuyển về nước (chưa tính phần được quay vòng tái đầu tư) là 282 triệu USD (ngoài ra, dự án Nhenhetxky - Nga lợi nhuận PVN thu về được khoảng 130 - 140 triệu USD).

Ông Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN cho biết, PVN đang tiếp tục phối hợp hiệu quả với các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai các dự án tìm kiếm thăm dò ở những vùng nước sâu, xa bờ để thúc đẩy tiến độ dự án và khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển. Đặc biệt, PVN cũng tiếp tục theo dõi các thông tin từ Trung Quốc và quốc tế về việc Trung Quốc mời thầu các lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa VN.

Ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐQT PVN cho biết, tập đoàn sẽ thực hiện tái cơ cấu từ 29 công ty con giảm còn 24 công ty con, công ty liên kết giảm từ 206 còn 126 công ty. Ngoài ra, PVN đang thực hiện thoái vốn tại Tổng công ty CP tài chính dầu khí VN (PVFC) từ nay đến năm 2015, theo đó PVFC đang tìm kiếm một ngân hàng phù hợp để thực hiện việc sáp nhập. Ông Thực cũng cho biết, Tập đoàn điện lực VN (EVN) vẫn đang nợ các công ty thành viên của dầu khí 14.000 tỉ đồng. PVN đã đề nghị EVN phải trả dần để giảm bớt khó khăn cho các công ty trên.

Mai Hà

>> PVN hoạt động bình thường tại thềm lục địa Việt Nam
>> PVN vẫn triển khai hoạt động dầu khí bình thường
>> PVN yêu cầu công ty Trung Quốc hủy bỏ ngay hoạt động mời thầu sai trái
>> PVN sẽ phải xuất khẩu ethanol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.